Các tập đoàn Australia tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Bắc Giang

15:15' - 13/08/2018
BNEWS Ngày 13/8, Đoàn doanh nghiệp Australia có buổi làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang về việc khảo sát đầu tư nhà máy chế biến gia cầm và hợp tác một số lĩnh vực sản xuất, tiêu thụ nông sản tại địa phương.
Đoàn doanh nghiệp Australia làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Tùng Lâm - TTXVN

Đoàn doanh nghiệp Australia gồm đại diện các Tập đoàn HunterNet, Green Agri.
HunterNet là tập đoàn gồm 200 công ty hoạt động tại nhiều lĩnh vực; trong đó, nông nghiệp sạch và cung cấp các chuỗi cung ứng là một thế mạnh.

Nhận thấy Bắc Giang là địa phương có tiềm năng, thế mạnh về nông nghiệp với nhiều sản phẩm chủ lực đặc trưng, đặc biệt là đàn gia súc, gia cầm phong phú, Tập đoàn HunterNet không chỉ muốn tìm hiểu đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến gia cầm, nông sản tại địa phương mà còn muốn tạo một sự hợp tác chiến lược, hướng tới những mục tiêu lâu dài.
Ông Cade Anthony James, Giám đốc điều hành của HunterNet mong tỉnh Bắc Giang tạo điều kiện phối hợp, giúp đỡ tập đoàn bằng việc giới thiệu các đối tác tại các huyện, các hợp tác xã cung ứng sản phẩm, cũng như các doanh nghiệp nông sản trên địa bàn.

Từ đây, HunterNet sẽ có cái nhìn sâu hơn và nhận định chính xác hơn về hoạt động tiêu thụ gia cầm và năng lực của tỉnh trong lĩnh vực này.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh đã trao đổi với các doanh nghiệp của Australia về tình hình kinh tế, nông nghiệp của tỉnh; cung cấp thông tin về đàn gia cầm.

Hiện, đàn gia cầm trên địa bàn tỉnh có số lượng khoảng 17 triệu con, sản lượng đạt khoảng 26.000 tấn/năm; trong đó, giết mổ thủ công chiếm khoảng 17%.

Ông Linh cho rằng, đây là tiềm năng rất lớn đối với các công ty, tập đoàn muốn đầu tư vào lĩnh vực chế biến gia cầm tại tỉnh.
Hoan nghênh sự quan tâm của các doanh nghiệp Australia đối với nông nghiệp Bắc Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang khẳng định, Bắc Giang sẽ tạo mọi điều kiện giúp đỡ, đồng hành cùng doanh nghiệp từ khảo sát địa điểm đến giới thiệu với các đối tác, đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh.

Đồng thời, ưu tiên cấp phép, đảm bảo về mặt pháp lý để các công ty có thể hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, ông Linh cũng nhấn mạnh các doanh nghiệp trước khi đầu tư cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về thị trường, nguồn nguyên liệu, giá cả... để đảm bảo một sự phát triển bền vững và an toàn.
Sau buổi làm việc này, đoàn doanh nghiệp Australia sẽ có buổi thăm và khảo sát tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu về tình hình chăn nuôi và tiêu thụ gia cầm tại địa phương./.

Xem thêm:

>>Bắc Giang đạt một mùa vụ vải thiều thành công

>>Vải thiều Bắc Giang xuất khẩu sang hơn 30 quốc gia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục