Các nước Trung Âu lo ngại về thực phẩm nhập khẩu chất lượng thấp

06:31' - 02/03/2017
BNEWS Thủ tướng Slovakia Robert Fico cho biết, các nhà lãnh đạo các nước nhóm Visegrad Four (V4) sẽ họp thượng đỉnh vào ngày 2/3 tới tại Warsaw (Ba Lan) bàn về vấn đề thực phẩm nhập khẩu chất lượng thấp.

Nhóm V4 gồm bốn quốc gia Trung Âu là Slovakia, Ba Lan, Hungary và Cộng hòa Séc, là một liên minh về văn hóa và chính trị.

Ông Fico cho biết các nước này muốn thông qua một tuyên bố tại hội nghị thượng đỉnh với một mô tả chính xác về các vấn đề quan ngại liên quan tới các sản phẩm nhập khẩu chất lượng thấp. Ông cho biết V4 sẽ yêu cầu Ủy ban châu Âu (EC) can thiệp để đối phó với hiện tượng này.

Mới đây, theo thông tin từ người phát ngôn Phòng Nông nghiệp và Thực phẩm Slovakia (SPPK) Jana Holeciova, ngành chăn nuôi gia súc của các nước nhóm V4 hiện đang phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng về dư thừa đầu ra do lệnh cấm vận của Nga.

Các Phòng Nông nghiệp và Thực phẩm của V4 cho rằng nhóm nước này cần được cho phép tiếp cận trở lại thị trường Nga và kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) dỡ bỏ các rào cản thương mại sớm nhất có thể./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục