Các nhà mạng sẵn sàng tổ chức nhắn tin cảnh báo về siêu bão MANGKHUT

16:28' - 13/09/2018
BNEWS Các doanh nghiệp thông tin di động triển khai hệ thống sẵn sàng tổ chức nhắn tin cảnh báo tình hình của bão và chỉ đạo ứng phó với bão tới các thuê bao trên địa bàn có khả năng chịu ảnh hưởng của bão.
Bản đồ đường đi của siêu bão Mangkhut. Ảnh: TTXVN phát
Trước những diễn biến phức tạp của siêu bão MANGKHUT, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công điện số 3094/CĐ-PCTT&TKCN (ngày 11/9/2018) gửi Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố từ Bắc bộ và ven biển Quảng Ninh đến Quảng Nam, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông… yêu cầu chủ động ứng phó với bão.
Theo đó, để chủ động ứng phó với bão, giảm thiểu đến mức tối đa thiệt hại về người và tài sản do bão gây ra, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu Cục Báo chí, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cùng Sở Thông tin và truyền thông các tỉnh, thành phố từ Bắc bộ và ven biển Quảng Ninh đến Quảng Nam chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng tại địa phương phát sóng, đưa tin kịp thời về dự báo, cảnh báo tình hình diễn biến của bão, chỉ đạo ứng phó với bão, mưa lũ.
Cục Bưu điện Trung ương, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT chuẩn bị sẵn sàng phương án đảm bảo thông tin liên lạc bằng xe cơ động cho đoàn công tác của Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu.
Sở Thông tin và truyền thông các tỉnh, thành phố làm đầu mối chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn cùng phối hợp triển khai đồng bộ các phương án và đáp ứng đầy đủ nhu cầu về thông tin liên lạc, đồng thời tổ chức kiểm tra ngay thông tin liên lạc tại các trọng điểm phòng chống thiên tai của tỉnh như đê, đập, hồ chứa nước, khu vực có nguy cơ sạt lở, hầm lò.
Công ty TNHH một thành viên Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam chủ động phối hợp với Trung tâm Dự báo khí tượng thủ văn quốc gia để phát sóng kịp thời các bản tin dự báo bão; phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát kèm theo bản tin dự báo bão thông báo về vùng nguy hiểm, hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển tránh xa vùng nguy hiểm, tìm nơi trú ẩn an toàn; duy trì nghiêm chế độ trực canh thông tin cấp cứu – khẩn cấp.
Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông cần tổ chức triển khai các phương án phòng, chống bão, mưa, lũ sau bão, ứng cứu sự cố thông tin, đảm bảo thông tin liên lạc bưu chính, viễn thông phục vụ chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền địa phương các cấp trong phòng, chống bão.
Các doanh nghiệp thông tin di động triển khai hệ thống sẵn sàng tổ chức nhắn tin cảnh báo tình hình của bão và chỉ đạo ứng phó với bão tới các thuê bao trên địa bàn có khả năng chịu ảnh hưởng của bão trong trường hợp khẩn cấp khi có yêu cầu, tăng cường các xe có trang bị trạm thu phát sóng (BTS) lưu động đến các địa điểm có nguy cơ bị mất liên lạc di động để sẵn sàng ứng cứu.
Các đơn vị liên quan cần theo dõi sát tình hình diễn biến của bão, báo cáo tình hình hoạt động của mạng lưới bưu chính, viễn thông và đảm bảo thông tin liên lạc, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục