Các nhà đầu tư Nhật Bản rót khoản vốn 856 triệu USD vào Grab

20:08' - 25/02/2020
BNEWS Khoản đầu tư của MUFG vào Grab là một “lá phiếu tín nhiệm” đối với chiến lược siêu ứng dụng và khả năng của Grab trong việc xây dựng hoạt động kinh doanh bền vững và dài hạn.
Biểu tượng của Grab
Grab vừa cho biết Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) và công ty dịch vụ công nghệ thông tin TIS Inc của Nhật Bản đã nhất trí đầu tư tổng cộng 856 triệu USD vào công ty cung cấp dịch vụ gọi xe này, khi Grab muốn mở rộng hoạt động sang các dịch vụ tài chính.  
Trong thương vụ trên, MUFG - ngân hàng đầu tư lớn nhất của Nhật Bản về tài sản - đồng ý đầu tư 706 triệu USD vào Grab, trong khi TIS - thuộc tập đoàn TIS INTEC - sẽ rót khoản vốn 150 triệu USD.
Theo Chủ tịch Grab, Ming Maa, khoản đầu tư của MUFG vào Grab là một “lá phiếu tín nhiệm” đối với chiến lược siêu ứng dụng và khả năng của Grab trong việc xây dựng hoạt động kinh doanh bền vững và dài hạn.
Grab, công ty đã được SoftBank Group rót vốn, cho hay sẽ sử dụng nguồn đầu tư trên để cung cấp các sản phẩm cho vay, bảo hiểm và quản lý tài sản cũng như các dịch vụ cho các khách hàng và doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đông Nam Á.
Phó Chủ tịch MUFG và là người sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của ngân hàng này, Hironori Kamezawa, nói rằng MUFG sẽ kết hợp giữa các công nghệ tiên tiến và năng lực quản lý dữ liệu của Grab với kinh nghiệm của mình về tài chính. Ông Hironori Kamezawa tin tưởng sự phối hợp này sẽ tạo thêm động lực cho quá trình chuyển đổi số đang diễn ra của MUFG./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục