Các ngân hàng Thái Lan áp dụng công nghệ blockchain trong giao dịch

08:43' - 09/08/2019
BNEWS Các ngân hàng hàng đầu của Thái Lan đã triển khai các giao dịch xuyên biên giới sử dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain) nhằm thúc đẩy hiệu quả hoạt động thương mại xuyên biên giới.

Theo truyền thông Thái Lan, Ngân hàng Ayudhya (Krungsri) hy vọng giải pháp chuỗi khối xuyên biên giới của họ sẽ chính thức được áp dụng vào cuối năm nay.

Ông Thakorn Piyapan, Trưởng Nhóm tiêu dùng kiêm Trưởng Bộ phận Ngân hàng số và Đổi mới của Krungsri, cho biết quá trình truyền thống của thương mại xuyên biên giới thường gặp phải những trở ngại do việc kiểm tra giấy tờ và hệ thống xác thực vẫn còn dựa vào giấy.

Với giải pháp blockchain mới, hoạt động thương mại xuyên biên giới có thể trở nên hiệu quả hơn vì quá trình đó sẽ được rút ngắn đáng kể.

Ông Thakorn cho biết thêm ngân hàng này đã thành công trong việc thực hiện một giao dịch chuỗi khối giữa công ty IRPC và đối tác ở Lào.

Krungsri cũng phối hợp với tập đoàn Mitsubishi hoàn tất một giao dịch chuỗi khối với Ngân hàng Standard Chartered ở Singapore.

Theo ông Thakorn, mỗi giao dịch thử nghiệm có giá trị hơn 1 triệu baht. Krungsri sẵn sàng cho các giao dịch xuyên biên giới vào cuối năm nay.

Trong khi đó, Ngân hàng Standard Chartered ở Thái Lan ngày 7/8 cho hay họ đã thực hiện thành công một giao dịch thử nghiệm cho PTT Group, PTT International Trading và IRPC.

Đây là lần đầu tiên thư tín dụng (LC) xuyên biên giới được mở trên nền tảng chuỗi khối Voltron trong ngành dầu khí.

Voltron là một nền tảng dựa trên chuỗi khối được tạo ra để trao đổi, số hóa và duyệt các đơn mở LC. 

Theo Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Standard Chartered ở Thái Lan Plakorn Wanglee, giao dịch chuỗi khối mới sẽ làm giảm đáng kể thời gian xử lý thủ tục mở LC từ 5 ngày xuống còn chưa đầy 12 giờ.

Ngoài ra, điều này cũng mang lại sự minh bạch lớn hơn và giảm chi phí trong chuỗi cung ứng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục