Các hãng hàng không trên thế giới đối mặt với khủng hoảng thiếu phi công

12:29' - 10/05/2018
BNEWS Do lưu thông hàng không gia tăng, các hãng hàng không trên thế giới đang lâm vào tình trạng thiếu hụt phi công.

Trong khi đó, các trường đào tạo phi công cũng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu giảng viên. 

Phóng viên TTXVN tại Geneva dẫn báo cáo của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) cho biết các hãng hàng không trên thế giới sẽ thiếu hụt 620.000 phi công mới từ nay đến năm 2036.

Con số này liên quan đến sự bùng nổ lưu thông hàng không, dự kiến sẽ tăng từ 4,1 tỷ lượt hành khách mỗi năm lên con số 7,8 tỷ lượt hành khách vào năm 2036.

Theo Giám đốc Huấn luyện bay tại Trường Hàng không dân dụng quốc gia Pháp (ENAC), nơi đào tạo các phi công Pháp và phi công của các hãng hàng không quốc tế, ông Guillaume Roger, nhu cầu về phi công tại châu Á, Trung Quốc, Ấn Độ… vẫn rất lớn bất chấp việc những năm vừa qua là thời gian khủng hoảng tại khu vực châu Âu.

Cùng chia sẻ về vấn đề này, Tổng biên tập Tạp chí Air et Cosmos Yann Cochennec  cho hay "các hãng hàng không ở châu Á bị ảnh hưởng nhiều nhất do sự thiếu hụt các phi công, họ đang tuyển dụng các phi công của Emirates Airline, một hãng hàng không của vùng Vịnh từng tìm kiếm phi công ở Australia và Mỹ".

Pháp là nước bị thiếu hụt phi công trầm trọng nhất trên thế giới. Do tình trạng này, các hãng hàng không của Pháp thậm chí còn tìm cách tuyển dụng các giảng viên đào tạo phi công.

Hiện nay, phi công được các hãng hàng không chào đón nhiệt tình hơn cả. Tuy nhiên, một nửa số phi công sẽ thực hiện các chuyến bay trong 10 năm tới hiện vẫn chưa được đào tạo và trong thời gian này, các hãng hàng không sẽ cần 70 phi công mới mỗi ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục