Các doanh nghiệp của Hà Nội hồ hởi khí thế sản xuất sau nghỉ Tết

20:19' - 11/02/2019
BNEWS Ngày đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô đã bắt đầu đi vào sản xuất ổn định, người lao động trở lại làm việc chiếm 98%.
Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (thứ 2 từ trái sang) thăm, chúc Tết công nhân lao động Công ty cổ phần Kim khí Thăng Long. Ảnh: Minh Nghĩa - TTXVN

Nhằm thực hiện “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” của thành phố Hà Nội, đồng thời nắm bắt kịp thời tình hình công nhân viên chức lao động, ngày 11/2 (tức mùng 7 Tết) - ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã thành lập 6 đoàn đi kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính của tổ chức công đoàn, nắm bắt tình hình công nhân lao động sau Tết tại 19 đơn vị công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và một số doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô.

Kết quả kiểm tra cho thấy, ngày đầu trở lại làm việc, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô đã bắt đầu đi vào sản xuất ổn định, tình hình người lao động trở lại làm việc chiếm 98%, tình hình quan hệ lao động, diễn biến tư tưởng của đội ngũ công nhân viên lao động trong các doanh nghiệp dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi không có nhiều biến động. Các hoạt động chăm lo Tết đã được các đơn vị công đoàn, doanh nghiệp triển khai thực hiện nghiêm túc, hướng tới lợi ích thiết thực của đoàn viên, người lao động.

Việc người lao động làm việc ổn định sau Tết đã phần nào xóa bỏ âu lo của các chủ doanh nghiệp về việc thiếu hụt lao động sau Tết, làm ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp trên địa bàn đã có nhiều hoạt động chăm lo, nhằm giữ chân người lao động nhờ hiệu ứng mạnh mẽ từ các hoạt động của tổ chức công đoàn. Đặc biệt, chương trình “Tết sum vầy 2019”, tổ chức “Xe đưa đón miễn phí cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết”…

Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, chị Nguyễn Thanh Mai (quê Hà Nội, công nhân Công ty cổ phần Kim khí Thăng Long) đã trở lại công ty làm việc với niềm hân hoan và khí thế mới. Chị Mai cho biết, chị đã làm tại công ty được 20 năm, không khí làm việc ngày đầu năm mới cũng như mọi ngày, mọi công nhân đều tập trung hoàn thành tốt công việc của mình và chị hy vọng trong năm tới, công ty sẽ có nhiều chính sách khuyến khích lương, thưởng để động viên tinh thần làm việc hăng say cho công nhân.

Ông Nguyễn Văn Luân, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Kim khí Thăng Long cho biết, với hơn 1500 lao động, thu nhập bình quân đạt hơn 8 triệu đồng/người/tháng, công đoàn công ty đã làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động bằng những hoạt động từ trước Tết, đảm bảo công việc ổn định, tăng lương, thưởng, cải thiện chế độ phúc lợi, hỗ trợ vé tàu xe miễn phí cho công nhân tích cực về quê ăn Tết…

Anh Phan Văn Tiến (quê ở Hà Tĩnh, công nhân Công ty cổ phần Kim khí Thăng Long) hào hứng chia sẻ: “Công ty đã hỗ trợ tôi 200 nghìn đồng cùng suất đi miễn phí cho vợ, không những thế tôi còn được công ty cho về quê ăn Tết sớm 2 ngày. Năm mới, tôi chúc công ty phát triển hơn, có nhiều hoạt động chăm lo đời sống công nhân xa quê như chúng tôi.”

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chúc mừng những thành tích đạt được của công ty trong những năm qua, đặc biệt là dịp tết Kỷ Hợi 2019 công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo công ty chăm lo tốt đời sống cán bộ nhân viên, công nhân lao động, hỗ trợ vé xe, tham gia các hoạt động thiện nguyện của địa phương.

Trong năm 2019 tới, công nhân lao động công ty tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2018, tranh thủ những thuận lợi và dự báo những khó khăn, phấn đấu đạt nhiều thành tích quan trọng hơn nữa, xứng đáng là doanh nghiệp “đầu tàu” của Thủ đô Hà Nội.

Cùng ngày, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm và chúc tết tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên Quận ủy Long Biên. Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đánh giá cao những thành tựu mà quận Long Biên đạt được trong năm 2018, đặc biệt đã thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của quận, thị trường lao động ổn định, quan tâm đời sống của nhân dân trên địa bàn, trong đó có cán bộ nhân viên và công nhân lao động.

Nhân dịp đầu Xuân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã động viên tinh thần, chúc các công nhân dồi dào sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển của công ty.

Đồng chí Đỗ Mạnh Hải, Bí thư Quận ủy – Chủ tịch Hội đồng Nhân dân quận Long Biên nhấn mạnh Ban Thường vụ Quận ủy luôn quan tâm và tạo điều kiện để hoạt động công đoàn, phong trào công nhân lao động quận phát triển, hỗ trợ và tạo điều kiện, thủ tục cho hơn 8.000 doanh nghiệp trên địa bàn quận hoạt động; đảm bảo việc làm, đời sống cho người lao động.

Ngày 12/2, các đoàn kiểm tra của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tiếp tục kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính các tổ chức công đoàn, thăm và chúc Tết công nhân lao động các doạnh nghiệp trên Thủ đô như: Công ty điện tử Stanley Việt Nam (Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm), Công ty Cây xanh Hà Nội, Cao đẳng nghề Dệp May Hà Nội, Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm, Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ, Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây, Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì, Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín, Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ…/.

Xem thêm:

>>Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chúc Tết tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

>>Gần 70% nhân viên Hàn Quốc vẫn đi làm trong dịp Tết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục