Các "đại gia" công nghệ lập tiêu chuẩn chung cho các thiết bị nhà ở thông minh

08:10' - 19/12/2019
BNEWS Ngày 18/12, ba "đại gia" công nghệ gồm Amazon, Apple và Google công bố các kế hoạch phát triển một tiêu chuẩn công nghệ chung cho các thiết bị thông minh trang bị trong nhà
Biểu tượng Apple tại cửa hàng ở Brussels, Bỉ. Ảnh: AFP/ TTXVN

Ngày 18/12, ba "đại gia" công nghệ gồm Amazon, Apple và Google công bố các kế hoạch phát triển một tiêu chuẩn công nghệ chung cho các thiết bị thông minh trang bị trong nhà, trong một động thái nhằm kích hoạt thêm nhiều thiết bị có thể kết nối và giao tiếp với nhau.

Theo một tuyên bố của nhóm làm việc mới, dự án trên "nhằm cải thiện kinh nghiệm của người tiêu dùng khi chọn sử dụng các sản phẩm nhà thông minh không tương thích với nhau". Tuyên bố nêu rõ: "Chúng tôi tin rằng giao thức kết nối trên có khả năng được áp dụng rộng rãi trên các hệ thống nhà thông minh và hỗ trợ thông minh như Google Assistant, Amazon Alexa, Siri của Apple...".

Dự án mới cũng bao gồm cả Liên minh Zigbee, tức là liên minh các công ty trước đó đã nỗ lực phát triển một tiêu chuẩn không dây chung cho các thiết bị kết nối, gồm cả các nhà sản xuất như Samsung, các nhà bán lẻ như Ikea và các công ty công nghệ như công ty bán dẫn NXP.

Tuyên bố trên cho biết: "Nhóm làm việc công nghiệp sẽ áp dụng một cách tiếp cận mã nguồn mở để phát triển và thực hiện một giao thức kết nối thống nhất mới. Dự án này hướng tới việc sử dụng các đóng góp từ các công nghệ nhà thông minh đã được thị trường kiểm định của Amazon, Apple, Google, Zigbee Alliance và nhiều hãng khác"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục