Các bức họa thời kỳ đầu của Van Gogh được đem bán đấu giá

15:06' - 23/09/2019
BNEWS Ngày 22/9, hai tác phẩm trong giai đoạn đầu sáng tác của danh họa người Hà Lan Vincent Van Gogh đã được bán đấu giá tại thành phố Ghent của Bỉ.
Bức tranh màu nước vẽ những bông hoa của danh họa Vincent Van Gogh được trưng bày tại Ghent, Bỉ, ngày 22/9/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo nhà đấu giá Johan Kiggen, bức họa màu nước vẽ những bông hoa của Van Gogh đã được mua lại với giá 220.000 euro (khoảng 240.000 USD), cao hơn so với mức giá ước tính của ban tổ chức. Trong khi bức tranh vẽ bằng than phác họa một bình đựng nước đã được bán với giá 140.000 euro. 

Hai chủ nhân mới của những bức tranh này đều là người Bỉ và cùng cam kết sẽ giữ các tác phẩm ở trong nước theo yêu cầu của người bán. Theo nhà đấu giá Johan Kiggen, các tác phẩm trên đã được chứng nhận và được giới thiệu trong danh mục các tác phẩm của Van Gogh. 

Những bức tranh này được thực hiện năm 1883, và có nhiều nét tương đồng với các tác phẩm mang tính biểu tượng của Van Gogh. Các tác phẩm trên ra đời trước thời điểm phong cách sáng tác của Van Gogh được truyền cảm hứng với trường phái Ấn tượng và hậu ấn tượng ở Paris (Pháp). 

Bức tranh vẽ bằng than của danh họa Vincent Van Gogh được trưng bày tại Ghent, Bỉ, ngày 22/9/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN

Van Gogh là một trong những họa sĩ thuộc trường phái ấn tượng có các tác phẩm đắt giá nhất thế giới, với 12 tác phẩm đã được bán đấu giá hơn 30 triệu USD. 

Trong sự nghiệp hội họa của mình, Van Gogh cho ra đời khoảng 2.000 tác phẩm, trong đó có 900 bức tranh - chủ yếu được trưng bày trong các bộ sưu tập của bảo tàng - một yếu tố cho thấy những tác phẩm của ông rất hiếm có trên thị trường nghệ thuật./.
>>> Tranh phong cảnh của danh họa Van Gogh lập kỷ lục thế giới với 7 triệu euro

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục