Bưởi quý Phúc Trạch cháy hàng khi được giới thiệu ở Big C

13:01' - 09/10/2019
BNEWS Bưởi Phúc Trạch lần đầu tiên được giới thiệu tại hệ thống 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.
Đặc sản Hà Tĩnh được quảng bá bắt mắt tại Big C. Ảnh: TT

Bưởi Phúc Trạch là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh với đặc điểm: Hương thơm ngát, ngọt đậm, tép khô và mọng nước, giòn,… lần đầu tiên được giới thiệu tại hệ thống 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.

Nhằm tạo sự thuận tiện để người tiêu dùng dễ dàng mua sản phẩm đặc sản Hà Tĩnh, Big C và GO! sẽ áp dụng hình thức bán hàng theo từng quả (thay vì theo Kg), và áp dụng khuyến mãi hấp dẫn, chỉ 49.900 đồng/quả (giá thường là 55.900 đồng / quả),…

Ngay khi được giới thiệu tại Big C, Bưởi Phúc Trạch đã nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và sớm “cháy hàng”, nhiều siêu thị hết hàng sớm.

Dự kiến, trong 2 tuần diễn ra chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – Bưởi Phúc Trạch”, (kéo dài từ ngày 9/10 đến hết ngày 20/10/2019), các siêu thị Big C và GO! sẽ tiêu thụ hàng chục ngàn quả bưởi Phúc Trạch.

Nông dân trồng Bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh chuẩn bị hàng để cung cấp cho Big C. Ảnh: TT

Hộ Nông Dân Nguyễn Thị Hằng, đơn vị cung cấp sản phẩm Bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh cho Big C cho biết: “Bưởi Phúc Trạch năm nay được mùa. Với diện tích trồng bưởi 50ha, cho sản lượng năm 2019 đạt khoảng 70 - 100 tấn bưởi. Kênh phân phối chủ yếu của các hộ nông dân là các thương lái tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Chúng tôi mong muốn có thể quảng bá rộng rãi hơn nữa sản phẩm Đặc sản “Bưởi Phúc Trạch” đến tay người tiêu dùng Thủ đô và cả nước. Trên cơ sở đó, chúng tôi đang phấn đấu mở rộng diện tích trồng trọt, định hướng thâm canh theo mô hình Việt Gap và dự kiến sẽ thành lập Hợp tác Xã vào năm 2020”.

Khách hàng chen chân mua Bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh tại Big C Thăng Long. Ảnh: TT

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: “Chúng tôi hy vọng, chương trình quảng bá diễn ra đồng loạt ở 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc sẽ góp phần quảng bá thương hiệu cho Bưởi Phúc Trạch; tạo đầu ra ổn định và bền vững cho trái bưởi Phúc Trạch, và mở ra cơ hội để nhiều loại đặc sản khác của tỉnh Hà Tĩnh phát triển trong hệ thống Big C và GO! trên toàn quốc”.

Đơn vị thành viên của Tập đoàn Central Retail Việt Nam là Big C và GO! lần đầu tiên triển khai chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – Bưởi Phúc Trạch.

Chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – Bưởi Phúc Trạch”, gần tương tự các chương trình đã được Big C thực hiện trước đó, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, như: Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2019; Chương trình quảng bá “Đặc sản su su Nghệ An trồng trên cát” tại Big C miền Bắc, tháng 3/2019...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục