Buộc thôi việc Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bình Định

21:52' - 27/09/2019
BNEWS Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định do có những vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình công tác.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng vừa ký quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Trương Hải Ân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định do có những vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình công tác.
Trước đó, Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh Bình Định đã họp, bỏ phiếu đề nghị kỷ luật ông Trương Hải Ân, với hình thức buộc thôi việc.

Khi thực hiện quy trình kiểm điểm để xử lý kỷ luật, Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh Bình Định đã ba lần triệu tập nhưng ông Ân không viết kiểm điểm và cũng không có mặt.

Sở Lao động, Thương binh và xã hội Bình Định nhiều lần tổ chức kiểm điểm cá nhân ông Ân nhưng vị Phó Giám đốc này cũng không tham gia.
Như TTXVN đưa tin, tháng 11/2018, ông Trương Hải Ân gửi đơn xin nghỉ phép để đến Bệnh viện Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) chữa bệnh trong 2 tháng.

Thấy việc nghỉ phép của ông Trương Hải Ân có nhiều dấu hiệu bất thường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định gửi văn bản đến Bệnh viện xác minh.

Bệnh viện Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh trả lời ông Trương Hải Ân chỉ đến khám bệnh vào ngày 28/11/2018 rồi về chứ không ở lại điều trị.
Từ tháng 3/2019, ông Trương Hải Ân tiếp tục làm nhiều đơn xin nghỉ phép năm, mỗi kỳ nghỉ 3-4 ngày để chữa bệnh.

Khi hết phép năm 2019, tháng 4, ông Ân làm đơn xin nghỉ việc không hưởng lương một tháng để trị bệnh.

Dù Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định không đồng ý, nhưng ông Trương Hải Ân vẫn tự ý nghỉ việc.
Trong tháng 3 và tháng 5/2019, Sở Nội vụ và UBND tỉnh Bình Định tổ chức hai cuộc họp giải quyết vụ việc của ông Trương Hải Ân, tuy nhiên ông không đến dự.
Đến ngày 24/5, ông Trương Hải Ân có đơn xin nghỉ việc gửi đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định. Từ khi gửi đơn, ông Trương Hải Ân không đến cơ quan làm việc, dù lãnh đạo tỉnh Bình Định chưa có quyết định đồng ý.
Trong thời gian ông Trương Hải Ân không đến cơ quan làm việc. Nhiều người đã gửi đơn đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định, các cơ quan chức năng tố cáo việc ông Trương Hải Ân mắc nợ hàng chục tỷ đồng không trả. Hiện, các cơ quan chức năng ở tỉnh Bình Định đang tiếp tục xác minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục