Buộc tháo dỡ trường học 4 tầng xây dựng trái phép

18:04' - 22/09/2018
BNEWS Công trình có diện tích xây dựng trên 2.200m2, cao 4 tầng đã hoàn thiện và treo biển tuyển sinh tuy nhiên lại không có giấy phép xây dựng và chưa có giấy phép hoạt động trường mầm non.

Đại diện UBND thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng và buộc tháo dỡ đối với công trình trường học 4 tầng xây dựng trái phép tại phường Tân Mai.
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính được thực hiện đối với ông Trần Minh Thảo (ngụ phường Trảng Dài) do vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng và buộc ông tự tháo dỡ công trình trường học xây dựng trái phép tại phường Tân Mai trong thời gian 10 ngày. Nếu quá thời hạn trên, ông Thảo không tháo dỡ thì UBND thành phố Biên Hòa sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế.
Công trình này có diện tích xây dựng trên 2.200m2, cao 4 tầng được xây dựng trên đường Dương Tử Giang, phường Tân Mai với quy mô 20 phòng học, đến nay đã hoàn thiện và treo biển tuyển sinh. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng kiểm tra thì công trình không có giấy phép xây dựng và chưa có giấy phép hoạt động trường mầm non.
Liên quan đến trách nhiện của tổ chức, cá nhân trong vụ việc, UBND thành phố Biên Hòa đang tiến hành xác minh, kiểm điểm để có biện pháp xử lý.
Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã ban hành chỉ thị yêu cầu các cấp ủy Đảng và Ban cán sự UBND tỉnh Đồng Nai chấn chỉnh vấn đề quy hoạch, trật tự đô thị và xây dựng; xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức vi phạm theo đúng quy định pháp luật; Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các cấp chịu trách nhiệm trực tiếp về công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn mình phụ trách./.

>> Hải Dương sẽ tháo dỡ nhiều trạm barie thu tiền trái phép


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục