Brexit không thỏa thuận sẽ đẩy đồng bảng ngang giá với đồng euro

12:37' - 15/08/2019
BNEWS ING, một trong những ngân hàng lớn nhất châu Âu, dự báo kịch bản Brexit không thỏa thuận sẽ đẩy đồng bảng xuống ngang giá với đồng euro và so với USD đồng bảng sẽ rớt xuống 1,1 USD/bảng.
Dự báo kịch bản Brexit không thỏa thuận sẽ đẩy đồng bảng xuống ngang giá với đồng euro. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo ngân hàng trên, tiến trình Brexit sẽ bị trì hoãn và có 40% khả năng diễn ra cuộc tổng tuyển cử ở nước Anh. Nhà kinh tế học của ING, James Smith, cho rằng cuối cùng của nước Anh sẽ lại bầu cử.

Lý giải cho nhận định này, ông Smith cho rằng Quốc hội Anh có thể ra quyết định tiến hành cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Thủ tướng Boris Johnson và sau đó cơ quan lập pháp Anh sẽ tìm cách buộc trì hoãn Brexit và khả năng này theo ông Smith lên tới 40%.
Trong phiên giao dịch 14/8, tại London, đồng bảng tăng cao hơn sau số liệu cho thấy lạm phát tăng trong tháng Bảy. Song, đồng tiền này vẫn duy trì gần mức thấp trong hai năm rưỡi, khi mối quan ngại về Brexit “cứng” đè nặng lên tâm lý của các nhà đầu tư.
Trong tháng Bảy, chỉ số giá tiêu dùng tăng 2,1% từ mức tăng 2% trong tháng Sáu, cao hơn dự báo trước đó của hãng Reuters (tăng 1,9%). Mục tiêu lạm phát của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) là 2%.
So với đồng USD, đồng bảng đã tăng 0,1% lên 1,2074 USD/bảng, cao hơn mức thấp 1,2015 USD/bảng hôm 12/8, mức yếu nhất kể từ tháng 1/2017. So với đồng euro, đồng bảng Anh giữ ở mức 92,615 xu/euro.
Trong bối cảnh triển vọng Brexit không thỏa thuận đang ngày càng tăng khi hạn chót 31/10 đến gần, các nhà phân tích cho rằng BoE dường như vẫn đang trong trạng thái chờ đợi cho đến khi sự việc trở nên rõ ràng hơn.
Đến nay Anh và EU vẫn chưa đạt được thỏa thuận về mối quan hệ thương lai giữa hai bên sau Brexit, khi Thủ tướng mới của Anh, ông Boris Johnson muốn đàm phán lại thỏa thuận Brexit mà người tiền nhiệm Theresa May và EU đạt được hồi tháng 11/2018, trong khi EU kiên quyết không đàm phán lại./.         
Xem thêm:

>>Đồng bảng Anh giảm xuống mức thấp trong hai năm

>>Anh: Đồng bảng yếu đi càng làm cho Brexit thêm "đau đớn"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục