Brazil lên kế hoạch xây 6 nhà máy điện hạt nhân

13:47' - 28/09/2019
BNEWS Bộ Mỏ và Năng lượng Brazil (MMEB) ngày 27/9 cho biết quốc gia Nam Mỹ này dự định xây sáu nhà máy điện hạt nhân tới năm 2050, chưa kể nhà máy Angra 3 chưa hoàn thành.

Quốc vụ khanh phụ trách Kế hoạch và Phát triển của MMEB Reive Barros cho biết tổng số vốn dự kiến cho các công trình này lên tới 30 tỷ USD và chúng có thể sẽ đóng góp 6,6 GW vào lưới điện quốc gia, Các con số dự báo này sẽ được đưa vào Kế hoạch Quốc gia về Năng lượng tới năm 2050 sẽ được công bố vào tháng 12 tới.
Ông Barros nhấn mạnh việc mở rộng năng lực hạt nhân còn vượt ra ngoài phạm vi điện năng, vì kế hoạch này có thể đem lại cả những phát triển công nghệ phục vụ nông nghiệp, y tế và một số ngành nghề khác.
Hiện tại Chính phủ Brazil đang tìm kiếm giải pháp để hoàn thiện quá trình xây dựng nhà máy điện hạt nhân Angra 3 vốn bị đình chỉ từ năm 2015 khi các hợp đồng về nhà máy này trở thành mục tiêu điều tra của đại án tham nhũng “Lava Jato”.
Dự kiến nếu Brazil tìm được giải pháp cho vấn đề này và tái khởi động quá trình thi công vào năm tới, Angra 3 sẽ đi vào hoạt động vào năm 2026./.

>> Nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên của thế giới kết thúc hành trình 5.000 km

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục