Bosch Việt Nam rót hơn 100 triệu USD vào mở rộng sản xuất

07:53' - 16/07/2019
BNEWS Bosch dự kiến sẽ đầu tư hơn 100 triệu USD vào nhà máy giải pháp truyền lực tại tỉnh Đồng Nai trong vòng 5 năm tới nhằm mở rộng dây chuyền sản xuất.
Ông Martin Fethke, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ ô tô của Bosch tại Việt Nam (thuộc Tập đoàn Bosch của Đức), cho biết: Một trong những kế hoạch trọng điểm của Bosch tại Việt Nam là tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào thị trường nội địa.

Theo đó, Bosch dự kiến sẽ đầu tư hơn 100 triệu USD vào nhà máy giải pháp truyền lực tại tỉnh Đồng Nai trong vòng 5 năm tới nhằm mở rộng dây chuyền sản xuất dây đai truyền lực (CTV) và thúc đẩy tự động hóa nhà máy Bosch Powertrain với các giải pháp công nghệ 4.0.

Cũng theo ông Martin Fethke, Việt Nam hiện đang phát triển như một cường quốc ô tô với nhu cầu tăng cao đối với phương tiện công cộng và các giải pháp di động mới.

Vì vậy, Bosch đã thành lập bộ phận xe hai bánh và xe điện thể thao ở khu vực Việt Nam vào giữa năm 2018 tại Tp. Hồ Chí Minh với vai trò là trung tâm của công ty ở vùng Đông Nam Á về phân tích chuyên môn và khả năng của xe máy.

Kể từ khi thành lập vào năm 2014 với số vốn đầu tư hơn 20 triệu USD, đến nay Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ ô tô của Bosch có hơn 70 kỹ sư chuyên phát triển các công nghệ, sản phẩm và giải pháp toàn diện cho thị trường trong và ngoài nước./.

>>> Tập đoàn Bosch cam kết không thải khí CO2 từ năm 2020

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục