BoK nâng lãi suất lần đầu tiên trong hơn sáu năm

11:07' - 30/11/2017
BNEWS Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 30/11 nâng lãi suất lần đầu tiên trong hơn sáu năm.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 30/11 nâng lãi suất lần đầu tiên trong hơn sáu năm, thể hiện niềm tin rằng nền kinh tế "xứ sở Kim chi" đang tăng trưởng cao hơn xu hướng chung và không còn cần tới các chính sách hỗ trợ tiền tệ trong thời khủng hoảng.

Ủy ban Chính sách Tiền tệ thuộc BoK đã bỏ phiếu tăng lãi suất cơ bản từ mức thấp kỷ lục 1,25% lên 1,5%, đúng với dự đoán của 18 trong số 21 chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò do hãng tin Reuters thực hiện trước đó về động thái của BoK.

Trước đó, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc trong năm nay lên 3,2%, từ mức dự báo trước đó là 2,6%, nhờ hoạt động xuất khẩu và đầu tư doanh nghiệp khởi sắc.

Theo OECD, đầu tư vào lĩnh vực xây dựng - động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế “xứ sở Kim chi” kể từ năm 2015 - đang chững lại. Tuy nhiên, sự phục hồi của lĩnh vực xuất khẩu, nhất là đối với ngành bán dẫn, đã giúp kinh tế nước này lấy lại đà tăng trưởng ấn tượng.

BoK và Chính phủ Hàn Quốc đều dự đoán nền kinh tế nước này tăng trưởng 3% trong năm 2017, trùng với dự đoán của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục