BoK đánh giá cao quyết sách lãi suất của Fed

11:03' - 31/10/2019
BNEWS Trước đó, Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) - cơ quan hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) - quyết định giảm 0,25% lãi suất cơ bản xuống còn 1,5-1,75%.
Fed hạ lãi suất cơ bản. Ảnh: THX/TTXVN

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 31/10 hoan nghênh việc Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) - cơ quan hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) - quyết định giảm 0,25% lãi suất cơ bản từ biên độ 1,75-2% xuống còn 1,5-1,75%.

BoK cho rằng động thái này có thể giúp giảm một số bất ổn mà nền kinh tế lớn thứ tư châu Á phải đối mặt.

Phó Thống đốc BoK Yoon Myun-shik cho bày tỏ tin tưởng việc Fed cắt giảm lãi suất nhìn chung hướng đến việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và hỗ trợ thị trường chứng khoán.

Động thái này sẽ thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu và mang lại tác động tích cực đến nền kinh tế thế giới.

Lãnh đạo BoK khẳng định việc Mỹ giảm lãi suất “sẽ không tự động” kéo theo việc Hàn Quốc cắt giảm lãi suất, song lưu ý đây sẽ là một yếu tố chi phối các quyết định chính sách tiền tệ trong tương lai tại Hàn Quốc.

Ông Yoon đồng thời lưu ý quyết định cắt giảm lãi suất của Mỹ có thể tạo thêm dư địa cho Hàn Quốc trong việc hoạch định chính sách. Về một khía cạnh nào đó, quyết định này có thể xoa dịu đi lo ngại về một dòng vốn chảy khỏi nước này.

Quan chức BoK cho biết lập trường của BoK là ngân hàng này sẽ duy trì chính sách tiền tệ phù hợp và các bước đi tiếp theo về lãi suất sẽ dựa trên một đánh giá tổng thể về nhiều yếu tố.

Ngày 30/10, sau hai ngày họp FOMC đã lần thứ ba hạ lãi suất trong năm nay xuống 1,5-1,75% nhằm hỗ trợ cho nền kinh tế Mỹ.

Số liệu thống kê chính thức công bố ngày 30/10 cho thấy rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới trong quý III/2019 đạt mức tăng trưởng 1,9% trong khi con số này hồi cùng kỳ năm 2018 là 2,9%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục