Boeing từ bỏ hệ thống tự động sử dụng để chế tạo máy bay 777

18:21' - 14/11/2019
BNEWS Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing cho biết đã từ bỏ hệ thống tự động quan trọng được sử dụng để chế tạo các khoang thân máy bay cho máy bay 777 trong bối cảnh có các báo cáo đáng lo ngại về độ tin cậy.

Thay vào đó, hãng sẽ quay trở về sử dụng một phần hệ thống cơ học.

Biểu tượng Boeing tại Triển lãm hàng không quốc tế Paris, Pháp, ngày 19/6/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN

Tập đoàn chế tạo máy bay lớn nhất thế giới cho biết đã dừng sử dụng hệ thống tự động mà theo các nguồn tin trong ngành đã gây ra "nhiều vấn đề".

Từ năm 2015, Boeing đã chế tạo các khoang thân máy bay 777 bằng phương pháp được gọi là FAUB, với robot khoan lỗ và lắp chốt.

Thay cho FAUB, Boeing giờ chuyển sang "flex tracks", một phương pháp tự động để khoan lỗ dọc theo chu vi của máy bay và sau đó được chốt bằng tay.

Người phát ngôn của tập đoàn Boeing, Paul Bergman cho biết hệ thống này được phát triển bởi Boeing Commercial Airplanes và được thử nghiệm trên các chương trình thương mại và quốc phòng.

Việc thực hiện flex tracks cho thân máy bay 777 bắt đầu trong quý 2 và Boeing dự kiến chuyển sang hoàn toàn vào cuối năm nay. Không có thay đổi trong việc bố trí nhân viên và Boeing tiếp tục thực hiện hệ thống robot trong các lĩnh vực như chế tạo cánh cho máy bay 777X.

Động thái trên cho thấy áp lực tiếp tục đè nặng với ban giám đốc của Boeing vào thời điểm tập đoàn đang nỗ lực để được chấp thuận đưa dòng máy bay 737 MAX hoạt động trở lại trước cuối năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục