Boeing ngừng thử nghiệm dòng máy bay mới 777X

12:57' - 07/09/2019
BNEWS Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ ngày 6/9 thông báo đã ngừng việc thử nghiệm dòng máy bay mới 777X do phát sinh vấn đề trong cuộc thử nghiệm mới nhất.

Đây được xem là thất bại tiếp theo của Boeing khi hãng này phải vật lộn để lấy lại vị thế sau cuộc khủng hoảng liên quan đến dòng máy bay 737 MAX, khiến hãng phải ngừng hoạt động của sản phẩm thương mại này.

Theo một phát ngôn viên của Boeing, các cuộc thử nghiệm được xem là cuối cùng trong quy trình chứng nhận máy bay 777X, được các thanh tra viên thuộc Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) giám sát, cho thấy dòng máy bay này đang gặp vấn đề liên quan mức trọng tải.

Người phát ngôn trên nói: "Trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng đối với máy bay 777 X, nhóm thanh tra đã phát hiện ra một vấn đề yêu cầu phải ngừng thử nghiệm.

Điều kiện thử cũng vượt quá so với mức trọng tải thương mại dự kiến cho phép. Điều này đang được xem xét và tìm hiểu để làm rõ nguyên nhân".

Ngoài ra, một nguồn tin thân cận với kế hoạch thử trên cũng cho biết cánh của của máy bay đã bị văng ra ngoài  trong quá trình thử nghiệm và đây được xem là sự cố hy hữu trong quy trình thử nghiệm cuối cùng.

Việc ngừng thử nghiệm sản phẩm thương mại trên xảy ra đúng thời điểm Boeing đang trong quá trình hoàn tất một số thay đổi theo yêu cầu của các đơn vị chức năng để được gỡ bỏ lệnh cấm bay đối với dòng máy bay 737 MAX sau khi liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn khiến 346 người thiệt mạng.

Đây cũng được xem là đòn mới giáng vào dòng sản phẩm 777X, được lên kế hoạch thực hiện chuyến bay đầu tiên vào mùa Hè này. Tuy nhiên, do sự cố với động cơ, lịch trình ra mắt bị hoãn tới đầu năm 2020.

Theo thiết kế, 777X được xem là sản phẩm cạnh tranh với dòng máy bay A350 của nhà sản xuất máy bay châu Âu Airbus có thể chở 400 - 425 hành khách và cho đến nay đã có 8 hãng hàng không đặt mua sản phẩm này.

Đây là thế hệ máy bay thân rộng hai động cơ lớn nhất, được coi là "siêu máy bay" có thể bay liên tục hơn nửa vòng Trái Đất không cần dừng đỗ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục