Boeing lần đầu tiên đối mặt với các cổ đông sau sự cố Boeing 737 MAX

13:37' - 29/04/2019
BNEWS CEO của tập đoàn chế tạo máy bay Boeing Co, Dennis Muilenburg ngày 29/4 sẽ phải “đối mặt” với các cổ đông lần đầu tiên kể từ hai vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến dòng máy bay 737 MAX.

Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn chế tạo máy bay Boeing Co, Dennis Muilenburg, ngày 29/4 sẽ phải “đối mặt” với các cổ đông lần đầu tiên kể từ hai vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến dòng máy bay 737 MAX, vốn dẫn tới các vụ điều tra, kiện cáo và sụt giảm giá trị cổ phiếu.
Vật lộn với cuộc khủng hoảng lớn nhất trong “nhiệm kỳ” của mình, ông Muilenburg sẽ nỗ lực củng cố lòng tin của các nhà đầu tư vào tương lai của Boeing trước những nghi ngờ liên quan đến mức độ an toàn của dòng máy bay nói trên.

Hãng chế tạo máy bay này đang chịu sức ép chuyển giao phần mềm sửa chữa và chương trình đào tạo phi công mới, để thuyết phục các nhà quản lý toàn cầu rằng dòng máy bay 737 MAX đủ an toàn để trở lại đường bay.
Hãng tin AFP ngày 28/4 dẫn một nguồn thạo tin cho biết Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) từng cân nhắc việc cấm bay đối với một số máy bay Boeing 737 MAX hồi năm ngoái sau khi biết có vấn đề trong hệ thống cảnh báo an toàn tự động (MCAS) của dòng máy bay này.

Vấn đề này hiện bị nghi là nguyên nhân gây ra 2 vụ tại nạn máy bay của hãng hàng không Lion Air (tháng 10/2018) và Ethiopia Airlines (3/2019) khiến hàng trăm người thiệt mạng.
Hiện Boeing chưa phản hồi đối với đề nghị của AFP bình luận về những thông tin trên. Dòng máy bay 737 MAX của Boeing đã bị cấm hoạt động sau vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines hồi tháng 3 vừa qua cướp đi sinh mạng của 157 người và vụ tai nạn của hãng Lion Air tháng 10/2018 khiến 189 người thiệt mạng.
Cổ phiếu của Boeing, có trị giá 214 tỷ USD, đã giảm gần 10% kể từ vụ tai nạn hôm 10/3.
Xem thêm:

>>FAA từng cân nhắc cấm bay đối với Boeing 737 MAX trước 2 vụ tai nạn thảm khốc

>>American Airlines hạ dự báo lợi nhuận năm 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục