Boeing lạc quan về triển vọng kinh doanh 2019

13:55' - 06/02/2019
BNEWS Boeing - nhà chế tạo máy bay hàng đầu của Mỹ vừa cho biết trong quý IV/2018, lợi nhuận của họ đạt 3,4 tỷ USD, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước.
Boeing dự kiến lợi nhuận năm 2019 sẽ tăng cao hơn, khi họ gia tăng giao các máy bay thương mại. Ảnh minh họa: TTXVN

Bên cạnh đó, Boeing cũng bảy tỏ lạc quan về triển vọng kinh doanh của năm 2019, bất chấp quan hệ thương mại căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Theo Boeing, kết quả kinh doanh lạc quan kể trên là nhờ nhu cầu di chuyển bằng đường không trên toàn cầu gia tăng mạnh. Doanh thu trong quý vừa qua tăng 14,4% và đạt 28,3 tỷ USD.

Nhà chế tạo máy bay hàng đầu thế giới này dự kiến lợi nhuận trong năm 2019 sẽ tăng cao hơn, khi họ gia tăng giao các máy bay thương mại. Boeing ước tính số lượng máy bay thương mại giao trong năm 2019 sẽ vào khoảng 895-905 chiếc, tăng so với 806 chiếc trong năm 2018.

Giám đốc điều hành Boeing Dennis Muilenburg nhận định nhu cầu đi lại bằng đường không trên toàn cầu sẽ gia tăng mạnh mẽ hơn. Boeing cũng duy trì dự báo lạc quan về thị trường Trung Quốc.

Ông Muilenburg dẫn số liệu cho thấy Trung Quốc sẽ chiếm gần 1/5 số lượng máy báy mới trong 20 năm tới. Tháng Mười Hai vừa qua, Boeing đã mở một trung tâm “giao nhận và hoàn thiện” tại Zhoushan (Trung Quốc).

Về cuộc thương chiến Mỹ - Trung, Boeing lạc quan về triển vọng hai bên sẽ đạt được một thỏa thuận giải quyết tranh chấp thương mại. Các quan chức thương mại hàng đầu của hai nước Mỹ và Trung Quốc ngày 30/1 đã trở lại bàn đàm phán tại Washington để thảo luận về phương hướng hợp tác nhằm tránh đẩy tranh chấp thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục leo thang.

Nhà Trắng cho biết mục đích của cuộc đàm phán thương mại này là "đạt được sự thay đổi về cấu trúc cần thiết tại Trung Quốc" - yếu tố mà Washington cho rằng ảnh hưởng đến thương mại song phương.

Xem thêm:

>>Boeing tiếp tục bị kiện vì vụ rơi máy bay của Lion Air

>>Ra mắt Boeing 777X bay hơn nửa vòng Trái Đất mà không phải dừng đỗ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục