Boeing công bố phiên bản 737 MAX mới nhất ​

11:32' - 23/11/2019
BNEWS Hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ đã công bố phiên bản 737 MAX mới nhất vào ngày 22/11, dù dòng máy bay này vẫn bị cấm bay trên toàn cầu sau hai vụ tai nạn thảm khốc.
Máy bay Boeing 737 MAX phiên bản cũ tại Seattle, Washington, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Các quan chức của Boeing đã công bố phiên bản 737 MAX 10 tại nhà máy Renton của Boeing ở Washington và giới thiệu hình ảnh chiếc máy bay màu trắng và xanh lá mang lô-gô của hãng.
Máy bay 737 MAX bị cấm bay từ tháng 3/2019, sau hai vụ tai nạn khiến 346 người thiệt mạng. Boeing đã dừng việc chuyển giao máy bay mới và giảm sản lượng, trong bối cảnh hãng phải nỗ lực thuyết phục các nhà chức trách rằng 737 MAX là an toàn.
Hãng đã thông báo các đơn đặt hàng mới đối với dòng máy bay trên vào đầu tuần qua tại Triển lãm hàng không Dubai, nhưng giới phân tích cảnh báo triển vọng của hãng vẫn chưa rõ ràng cho đến khi các nhà chức trách cho phép 737 MAX quay trở lại bầu trời.
Máy bay 737 MAX 10 lớn hơn các phiên bản trước, với bản cập nhật hệ thống điều khiển bay vốn đang được cho là nguyên nhân chính gây ra cả hai vụ tai nạn nói trên. MAX 10 có 230 ghế, tăng khoảng 20 ghế so với phiên bản gặp nạn của hai hãng hàng không Lion Air và Ethiopian Airlines.
Hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS) đã được ngắt để tăng khả năng kiểm soát của phi công, nhưng các nhà chức trách vẫn chưa chấp nhận sự điều chỉnh này.
Boeing hồi đầu tháng này đã bày tỏ hy vọng các nhà chức trách sẽ bật đèn xanh trước khi kết thúc năm nay, song hãng cũng đã lùi thời điểm dự kiến cho việc nối lại các chuyến bay thương mại cho đến tháng 1/2020 để thực hiện việc đào tạo phi công./.

Xem thêm:

>>FAA từ chối đặt thời hạn cấp phép cho máy bay Boeing 737 MAX hoạt động trở lại

>>Boeing đạt thỏa thuận bán 20 máy bay 737 MAX

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục