Bộ Y tế Australia khuyến nghị nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh đối với học sinh Trung Quốc

16:11' - 22/02/2020
BNEWS Ngày 22/2, giới chức y tế Australia khuyến nghị chính phủ nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh đối với học sinh từ Trung Quốc đại lục do cơ bản đã kiểm soát được tình hình COVID-19 gây ra.
Sinh viên Trung Quốc tại trường Đại học Sydney, Australia. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Y tế Greg Hunt nhấn mạnh ngành y tế kiến nghị chính phủ là Lực lượng Biên phòng nước này xem xét miễn trừ lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài từ Trung Quốc đại lục cho từng trường hợp cụ thể, đặc biệt là học sinh lớp 11 và 12 từ Trung Quốc đại lục, ngoại trừ tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của COVID-19.

Với kiến nghị này, khoảng 760 học sinh Trung Quốc đăng ký theo học lớp 11 và 12 tại các trường ở Australia sẽ có thể nộp đơn xin quay trở lại Australia với điều kiện sức khỏe tốt và không đến từ tỉnh Hồ Bắc. Tuy nhiên, chính quyền các bang và vùng lãnh thổ Australia vẫn sẽ là nơi ra quyết định cuối cùng về việc có cho phép học sinh Trung Quốc quay trở lại học hay không.

Bộ trưởng Giáo dục Dan Tehan cũng cho biết quyết định liên quan đến sinh viên đại học quốc tế sẽ sớm được đưa ra trong tuần tới.

Hiện đã có 6 người trong số 170 công dân Australia được đưa về nước bằng máy bay từ du thuyền Diamond Princess ngoài khơi Nhật Bản hôm 20/2 được xác nhận nhiễm virus nCoV. Hai trường hợp mới nhất được xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus gây COVID-19 là cư dân bang Victoria. Bốn trường hợp khác gồm hai phụ nữ bang Queensland ở độ tuổi 50, một người đàn ông 78 tuổi đến từ Tây Australia và một phụ nữ 24 tuổi ở Nam Australia.

Tổng số ca nhiễm virus nCoV được xác nhận ở Australia hiện là 21, trong đó có 10 người đã khỏi bệnh./.

Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục