Bộ Tài chính cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp

10:14' - 16/01/2019
BNEWS Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 2451/QĐ-BTC về kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 139/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình hành động cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Bộ Tài chính cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo kế hoạch, Bộ Tài chính đề ra 19 nhiệm vụ cụ thể để triển khai thực hiện. Cụ thể, tiếp tục thực hiện nghiêm nhiệm vụ cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện đầu tư kinh doanh theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1/1/2018 của Chính phủ, đảm bảo tuân thủ Điều 7 Luật Đầu tư năm 2014.

Đồng thời, rà soát, sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật theo hướng không quy định các nội dung có tính chất điều kiện kinh doanh; chủ trì, đôn đốc các bộ, ngành thực hiện đầy đủ việc xây dung, tham gia Cơ chế một cửa quốc gia, một cửa ASEAN và thuận lợi hóa thương mại… 
Để cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp, sẽ thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại nghị định của Chính phủ tại các trạm thu tiền dịch vụ đường bộ của dự án BOT theo đúng lộ trình, thực hiện kết nối điện tử giữa trạm thu giá và cơ quan thuế theo lộ trình của Bộ Tài chính; chia sẻ thông tin cho Bộ Giao thông vận tải khi cần để đàm phán với chủ đầu tư và làm cơ sở cho các nghiên cứu dự án mới. 

Bên cạnh đó, nhóm các nhiệm vụ liên quan đến công tác thanh, kiểm tra: tăng cường trách nhiệm người đứng đầu và cán bộ công chức trong thực thi công vụ cũng được thực hiện. Theo đó, các đơn vị chức năng tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ, kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân có hành vi nhũng nhiễu, phiền hà, tạo gánh nặng cho doanh nghiệp; xây dựng quy tắc đạo đức công vụ của cán bộ, công chức khi phục vụ công dân, doanh nghiệp…
Ngoài ra, quyết định cũng nêu rõ, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Tài chính căn cứ nội dung tại Nghị quyết số 139/NQ-CP và quyết định này, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về việc thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục