Bộ Giao thông Vận tải ra công điện khẩn về ứng phó cơn bão số 4

19:57' - 14/08/2018
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải vừa có Công điện khẩn số 26/CĐ-BGTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động ứng phó cơn bão số 4.
Bộ Giao thông Vận tải ra công điện khẩn về ứng phó cơn bão số 4. Ảnh minh họa: TTXVN

Công điện nêu rõ, triển khai Công điện số 37/CĐ-TW hồi 12 giờ 30 ngày 13/8/2018 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, để chủ động đối phó với bão số 4 và mưa lũ sau bão, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu, Đài Thông tin Duyên hải theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thường xuyên cập nhật, xử lý ngay thông tin và thông báo kịp thời diễn biến, hướng di chuyển, của bão số 4 cho tàu thuyền biết để ra khỏi hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ Hàng hải địa phương nắm chắc số lượng tàu thuyền, phương tiện vận tải thủy đang neo đậu tại vùng neo đậu, các cửa sông, cửa biển, vùng nước quanh các đảo, luồng lạch và hướng dẫn tàu thuyền vào khu neo đậu an toàn.

Phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương có các biện pháp phù hợp kiên quyết yêu cầu các tàu vận tải phải di chuyển đến các khu neo đậu an toàn.

Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng để tham gia cứu nạn, cứu hộ khi có lệnh.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chỉ đạo Chi Cục Đường thuỷ nội địa phía Bắc và các Cảng vụ Đường thủy nội địa phối hợp với các lực lượng khác ở địa phương hướng dẫn tàu thuyền, phương tiện vận tải thủy vào khu neo đậu an toàn trong luồng lạch, vùng thủy nội địa. Chỉ đạo các đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý, bảo trì luồng, tuyến kịp thời thu hồi phao tiêu, báo hiệu khi có bão, lũ về.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ I và II lên kế hoạch phân luồng, phân tuyến khi có ách tắc giao thông. Chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng như: dầm thép, rọ đá, cọc cừ, cưa máy cầm tay... để khắc phục, đảm bảo giao thông trên các tuyến quốc lộ và quốc lộ ủy thác.

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị chủ động phòng, chống, rà soát thống kê các trang thiết bị chằng néo, neo đậu tàu bay tại cảng hàng không, đảm bảo công tác bay an toàn trong mọi tình huống và có biện pháp bảo vệ các công trình nhà ga, phương tiện vận tải... để hạn chế thiệt hại do bão gây ra.

Tổng công ty đường sắt Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm như: cầu, đường yếu, dễ bị ngập nước; khu vực hay xảy ra lũ quét, các đoạn đường đèo dốc, đá rơi, đất sụt, các khu vực đường sắt ở phía hạ lưu đê, đập thuỷ lợi, hồ chứa nước...

Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam chỉ đạo và hướng dẫn các nhà máy đóng tàu ở khu vực Bắc bộ tiến hành ngay các biện pháp chăng buộc, neo giữ các tàu đã hạ thủy đang neo, cột trong vùng nước của nhà máy để đảm bảo không bị trôi ra sông, ra biển. Có biện pháp chằng buộc, cố định các tàu đang đóng dở trên triền đà, trong đốc tàu không để trôi tuột gây va đập hư hỏng.

Các Sở Giao thông Vận tải phía Bắc và Bắc Trung bộ phối hợp chặt chẽ với các Cục Quản lý đường bộ tiến hành khắc phục sự cố do mưa, lũ gây ra tiến hành phân luồng, đảm bảo giao thông các quốc lộ ủy thác và đường địa phương.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị nêu trên tổ chức trực ban 24/24h và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Giao thông vận tải theo số Fax: 024.39421242, điện thoại: 0903474737; Email: banpclb@mt.gov.vn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục