Bộ giải pháp thông minh giúp Đồng Nai phát triển du lịch

17:56' - 28/06/2019
BNEWS Bộ giải pháp thông minh do VNPT phát triển vừa được UBND tỉnh Đồng Nai triển khai trên địa bàn tỉnh sẽ tạo sự đột phá cho du lịch Đồng Nai.
Bộ giải pháp Du lịch thông minh do VNPT phát triển sẽ giúp tỉnh Đồng Nai quảng bá, phát triển du lịch. Ảnh: VNPT

App Dong Nai Tourism trên smartphone, Cổng thông tin du lịch tỉnh Đồng Nai tại địa chỉ http://mydongnai.vn và hệ thống quản lý lưu trú là 3 ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phát triển vừa đươc UBND tỉnh Đồng Nai triển khai sẽ tạo sự đột phá cho du lịch Đồng Nai.

Ông Phạm Hùng Đức – Trưởng Đại diện VNPT tại Đồng Nai cho biết, các ứng dụng trên, sẽ giúp tỉnh Đồng Nai quảng bá du lịch, nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp và tạo điều kiện cho du khách trong và ngoài nước có điều kiện tìm hiểu thật nhiều về các dữ liệu, thông tin liên quan đến du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo Tập đoàn VNPT, hệ thống giải pháp này đã đoạt nhiều giải thưởng quốc tế trong lĩnh vực CNTT triển khai tại một số địa phương du lịch nổi tiếng của Việt Nam như: Lào Cai, Ninh Bình, Đà Lạt và Phú Quốc.

Ông Lê Kim Bằng – Giám đốc Sở VHTT và DL Đồng Nai cho biết, đây là thành quả của sự nỗ lực lớn giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Tập đoàn VNPT trong hợp tác xây dựng Ứng dụng du lịch thông minh cho tỉnh Đồng Nai, góp phần đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Bộ giải pháp Du lịch thông minh do VNPT phát triển giúp tỉnh Đồng Nai quảng bá, phát triển du lịch. Ảnh: VNPT

Cảm quan của người thử trải nghiệm du lịch qua App Dong Nai Tourism là dữ liệu được tải nhanh chóng, giao diện App thân thiện, khá mượt trong mỗi tìm kiếm tiện ích du lịch.

Ở mỗi thành phần chính trên App là các lựa chọn tương ứng nhằm đáp ứng nhu cầu đang dạng của khách du lịch: loại hình du lịch, giá khách sạn, món ăn ưa thích, hành trình ưa thích, địa điểm du lịch ưa thích... điểm cộng ghi nhận trên App chính là có đủ ngôn ngữ tiếng Anh dành cho người nước ngoài, khắc phục được điểm yếu của nhiều App du lịch trong nước trước đây khi thiếu hỗ trợ người dùng là khách du lịch quốc tế. 

Ấn tượng đầu tiên khi mở cổng thông tin du lịch mydongnai.vn là màu xanh mát của các khu du lịch sinh thái đã rất nổi tiếng với du khách cả nước: Bửu Long, Đảo Ó, Bò Cạp Vàng, Suối Mơ, Làng Bưởi Tân Triều..., là những hoạt động Lễ hội nổi bật: Lễ hội Kỳ Yên Đình Tân Lân Việt Nam, Lễ hội trái cây Long Khánh... đã, đang và sắp diễn ra trên địa bàn Đồng Nai.

Các thành phần như Địa điểm, Ẩm thực, Lịch trình… đều được chi tiết hóa đầy đủ đến mức du khách chỉ việc vác balo lên là đi mà không cần phải lo lắng hay hỏi han thêm bất cứ thông tin nào khác như chơi ở đâu, ăn uống thế nào, cư trú đâu cho thoải mái…./.

>>VNPT cảnh báo người dùng với các đầu số lạ gọi đến

>>>VNPT phối hợp với trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải tại Hà Nội tuyển dụng kỹ sư


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục