Bộ Công Thương sẽ kiểm tra hoạt động kinh doanh của Lazada
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng tiếp nhận một số lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại website Lazada.vn của Công ty TNHH Recess.
Dù Lazada giải quyết thỏa đáng các trường hợp khiếu nại nhưng do người tiêu dùng tiếp tục phản ánh các vấn đề lặp lại trong quá trình kinh doanh của Lazada nên Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ kết hợp với cơ quan chức năng tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này trong thời gian tới. Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, các vấn đề mà người tiêu dùng phản ánh chủ yếu liên quan đến chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm… Không những thế, người tiêu dùng còn phản ánh về chất lượng sản phẩm, cách thức giao dịch... khi mua hàng qua mạng, mua sau khi xem quảng cáo trên tivi, hay mua sản phẩm trả góp qua ngân hàng... ngày càng nhiều. Để tránh tình trạng "tiền mất, tật mang", Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác đối với hình thức mua hàng từ xa. Với hình thức này, người tiêu dùng không có cơ hội quan sát trực tiếp sản phẩm, vì thế, khả năng nhận hàng khác so với quảng cáo là rất cao, đặc biệt là với mặt hàng trang sức, đồ điện tử, mỹ phẩm. Ngoài ra, nếu các đơn vị bán hàng yêu cầu trả tiền trước và không được cung cấp đủ thông tin về sản phẩm để kiểm tra, người tiêu dùng có quyền từ chối nhận hàng và yêu cầu hoàn trả lại cho nơi bán./.- Từ khóa :
- bộ công thương
- lazada
- bảo vệ người tiêu dùng
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng nên khiếu nại khi bị gọi điện thoại quấy rối
18:10' - 13/05/2018
Gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) ghi nhận nhiều phản ánh, của người tiêu dùng về việc bị gọi điện thoại, nhắn tin với mục đích đe dọa, nhắc nợ... dù không liên quan.
-
Doanh nghiệp
Bộ Công Thương yêu cầu Grab taxi cung cấp tài liệu liên quan đến việc mua Uber
10:46' - 28/03/2018
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ tiêu dùng vừa gửi công văn yêu cầu Công ty TNHH GrabTaxi báo cáo việc hãng này mua lại Uber tại thị trường Đông Nam Á; trong đó, có Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương lên tiếng về việc Nestle bỏ nhãn 4,5 sao trên sản phẩm Milo bột
19:08' - 27/03/2018
Thời gian qua, việc Nestle bỏ nhãn đánh giá 4,5 sao tốt cho sức khỏe trên sản phẩm Milo bột hộp thiếc đã thu hút sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng tại Việt Nam và trên thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Lối thoát hiểm cho Pfizer
09:55'
Cổ phiếu giảm hơn 40% trong năm 2023, khiến giá trị vốn hóa thị trường của Pfizer “bốc hơi” hơn 100 tỷ USD. Điều đó thúc đẩy Pfizer tìm kiếm một lối thoát hiểm.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Chuỗi nhà thuốc An Khang ở đâu trong “chặng đua” về đích?
09:59' - 13/04/2024
Tuy dư địa tăng trưởng thị trường thuốc bán lẻ còn lớn, nhưng cuộc cạnh tranh giành giật thị phần vẫn rất khốc liệt và trong “chặng đua” về đích, Thế giới Di động đang có dấu hiệu chững lại.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Cuộc rong chơi của Reddit
09:30' - 06/04/2024
Reddit mặc dù chưa bao giờ kiếm được lợi nhuận, nhưng mạng xã hội này đã trở thành một điểm đến khiến giới trẻ toàn cầu “phát cuồng”, khi kết nối 70 triệu người dùng mỗi ngày.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Chuỗi trung tâm tiếng Anh từng lớn nhất Việt Nam: Từ doanh thu nghìn tỷ đến khối nợ khổng lồ
11:17' - 30/03/2024
Từng là "con gà đẻ trứng vàng" của Apax Holdings, chuỗi trung tâm tiếng Anh lớn nhất Việt Nam Apax Leaders đã kinh doanh ra sao trước khi Shark Thủy vướng vòng lao lý?