BMW và Tencent lập trung tâm máy tính ở Trung Quốc để phát triển ô tô tự lái

21:16' - 19/07/2019
BNEWS Hãng sản xuất ô tô BMW (Đức) và doanh nghiệp kinh doanh trò chơi trực tuyến Tencent Holdings (Trung Quốc) đang phối hợp thành lập trung tâm máy tính ở Trung Quốc để phát triển các loại ô tô tự lái.

Hãng sản xuất ô tô BMW (Đức) và doanh nghiệp kinh doanh trò chơi trực tuyến Tencent Holdings (Trung Quốc) ngày 19/7 cho biết đang phối hợp thành lập một trung tâm máy tính ở Trung Quốc để phát triển các loại ô tô tự lái nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.
Trung tâm máy tính trên, sẽ bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2019, sẽ cung cấp khả năng xử lý dữ liệu cho các ô tô để giúp chúng có thể tự lái một phần và sau đó là tự lái hoàn hoàn. BMW và Tencent Holdings không công bố vốn đầu tư vào trung tâm trên.

Trong khi đó, các nguồn tin thân cận với kế hoạch trên cho hay BMW và Tencent Holdings sẽ xây dựng trung tâm trên ở thành phố Thiên Tân thuộc miền Đông Trung Quốc.
Theo ông Jochen Goller, người phụ trách hoạt động sản xuất-kinh doanh ở Trung Quốc của BMW, việc thành lập trung tâm này sẽ hỗ trợ kế hoạch phát triển công nghệ tự lái và sự đổi mới của BMW ở thị trường Trung Quốc. Vì vậy, BMW có thể phát triển các giải pháp công nghệ tự lái phù hợp hơn với môi trường lái xe đặc thù ở Trung Quốc.
BMW cho biết trung tâm máy tính mới sẽ sử dụng lĩnh vực máy tính đám mây và dữ liệu lớn của Tencent và cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết để BMW có thể phát triển các loại ô tô tự lái. BMW dự kiến sẽ “trình làng” các mẫu ô tô bán tự lái cho thị trường Trung Quốc vào năm 2021./.

Xem thêm:

>>Uber "lấn sân" sang lĩnh vực ô tô tự lái

>>Các nhà sản xuất chip Hàn Quốc “tăng tốc” trên thị trường ô tô tự lái

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục