BMW đầu tư mạnh vào phát triển công nghệ mới

21:32' - 08/11/2017
BNEWS BMW đang đẩy mạnh đầu tư vào việc nghiên cứu và phát triển các mẫu xe mới - nhân tố phần nào khiến lợi nhuận trong quý III/2017 sụt giảm.
BMW đầu tư mạnh vào phát triển công nghệ mới. Ảnh minh họa: Reuters

Cụ thể, trong giai đoạn từ tháng Bảy tới tháng Chín năm nay, lợi nhuận ròng của BMW - hãng sản xuất ô tô hạng sang của Đức - giảm 1,8% so với cùng kỳ năm 2016, xuống 1,8 tỷ euro (2,1 tỷ USD), thấp hơn so với mức dự báo của giới phân tích là 1,95 tỷ euro.

Kết quả gây chút thất vọng này được đưa ra giữa bối cảnh hãng sản xuất ô tô có trụ sở tại Munich này đang mạnh tay chi tiền nhằm tranh giành lợi thế trong các lĩnh vực công nghệ cao của ngành công nghiệp ô tô được gọi là ACES gồm xe tự lái, kết nối, điện khí hóa và dịch vụ chia sẻ xe.

BMW đã chi 400 triệu euro vào việc mở rộng trung tâm nghiên cứu tại Munich, với tổng số nhân viên lên tới 5.000 người. Hãng này cũng đầu tư vào nhà máy tại Dingolfing, phía đông nam nước Đức, nơi sản xuất các thiết bị chuyên biệt cần thiết để phục vụ cho khoảng 25 mẫu xe điện mới, dự kiến sẽ được trình làng vào năm 2025.

Hầu hết các nhà sản xuất ô tô danh tiếng của Đức đều đang nỗ lực chạy đua để thu hẹp khoảng cách về công nghệ so với các đối thủ nước ngoài như Tesla của Mỹ, sau khi “ung dung” giữ vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu suốt nhiều thập niên qua.

BMW cho biết, hãng này sẽ tiếp tục tăng cường chi tiêu cho việc nghiên cứu và phát triển các mẫu xe mới trong quý IV/2017, đồng thời cảnh báo rằng tình hình bất ổn chính trị diễn ra tại nhiều khu vực trên toàn cầu có thể gây bất lợi tới doanh số bán của hãng.

Tuy nhiên, đánh giá về triển vọng kinh doanh cả năm 2017, BMW vẫn lạc quan nâng dự báo về lợi nhuận so với năm 2016. Tuyên bố này chỉ đưa ra vài ngày sau khi hãng sản xuất này vướng phải vụ thu hồi khoảng một triệu ô tô tại thị trường Bắc Mỹ do lỗi kỹ thuật tiềm ẩn nguy cơ gây cháy.

BMW cảnh báo rằng đợt thu hồi có thể lan rộng sang các nước khác. Hãng này cũng đang là mục tiêu của một cuộc điều tra chống độc quyền do Liên minh châu Âu (EU) mở ra với cáo buộc rằng các nhà sản xuất ô tô Đức thông đồng để kiểm soát các vấn đề liên quan đến công nghệ sản xuất ô tô.

>>>BMW sẽ thu hồi hơn 1 triệu xe ô tô có nguy cơ tự bốc cháy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục