Biti’s ứng dụng công nghệ thông minh vào sản phẩm giày dép

16:17' - 03/08/2018
BNEWS Dự án dự kiến sẽ tiến hành thực nghiệm trên 1.000 trẻ ở độ tuổi tiểu học trên phạm vi toàn quốc, tập trung vào việc đo lường vận động định kì và quan sát thay đổi về trí thông minh của trẻ.

Ngày 3/8, tại Tp.Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (thương hiệu Biti’s) đã công bố việc kết hợp chiến lược cùng Viện Giáo dục Phát triển Tiềm năng Con người - IPD để nghiên cứu dự án “Mức độ vận động cho trẻ em Việt Nam thông minh hơn”.
Theo đó, dự án dự kiến sẽ tiến hành thực nghiệm trên 1.000 trẻ ở độ tuổi tiểu học trên phạm vi toàn quốc, tập trung vào việc đo lường vận động định kì và quan sát thay đổi về trí thông minh của trẻ. Kéo dài trong suốt một năm, kết quả dự án sau khi nghiên cứu sẽ được Biti's đóng góp toàn bộ cho các lĩnh vực giáo dục, y tế… nhằm đưa đến những hành động thiết thực trong việc cải thiện tình trạng giáo dục thể chất ở Việt Nam hiện nay.
Ông Hùng Võ, Phó Tổng Giám Đốc, phụ trách Marketing Biti's chia sẻ, bên cạnh việc cam kết không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, Biti’s đã và đang tiên phong trong việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông minh vào trong các sản phẩm, trước mắt là các dòng sản phẩm dành riêng cho vận động, để giúp người Việt vận động hiệu quả hơn, cho một thế hệ năng động hơn, thông minh hơn.
Theo ông Hùng Võ, không chỉ dừng lại ở một sản phẩm giày thể thao, Biti's muốn đi xa hơn cùng giấc mơ vận động thông minh – bằng việc tiên phong ứng dụng công nghệ thông minh vào sản phẩm giày dép, với dòng sản phẩm Biti’s Smart sẽ sớm được ra mắt cho người tiêu dùng Việt trong 2019.
Cụ thể, Biti’s Smart với sự kết hợp của giày thể thao, thiết bị thông minh và ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp theo dõi và đưa ra những đề xuất về sức khỏe vận động của trẻ. Mọi vận động được ghi nhận thông qua những cảm biến được tích hợp vào giày như số bước chân, mức độ vận động, loại hình vận động, lực đi, dáng đi, vị trí…

Kết quả vận động của bé được hiển thị trên ứng dụng di động Biti’s Smart; đưa ra lời khuyên, cảnh báo sức khỏe vận động của trẻ dựa trên nguồn dữ liệu và trí thông minh nhân tạo.
Chia sẻ về dự án này, Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Võ Kỳ Anh, Viện trưởng Viện IPD cho biết, năng lực vận động xuất hiện rất sớm ngay từ giai đoạn trẻ thơ từ 0 – 13 tuổi. Đây là độ tuổi vàng cho não trẻ phát triển và hoàn thiện nếu được kích thích thường xuyên bằng các hoạt động phù hợp.

Dự án tâm huyết này không phải chỉ thực hiện một năm, hai năm mà còn là một hành trình dài cần nhiều đơn vị cần phối hợp cùng làm từ bố mẹ, nhà trường, cho đến y tế … để cùng nhau nâng cao hiểu biết về câu chuyện vận động thông minh tốt cho con./.

>>> Đảm bảo an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục