Bình Phước: Xóm "nước nổi" giữa lòng thành phố Đồng Xoài đã thoát ngập

19:19' - 24/10/2019
BNEWS Hiện nay, khu vực nước ngập úng cục bộ đã rút, cuộc sống của gần 20 hộ dân tại tổ 6, khu phố Tân Trà 1 đã trở lại bình thường, bà con rất vui mừng.
Khu vực ngập nước đã rút hoàn toàn, Ảnh: K GỬIH-TTXVN

Sau khi Thông tấn xã Việt Nam đưa tin Xóm "nước nổi" giữa lòng thành phố Đồng Xoài (16/10), chính quyền địa phương phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài tỉnh Bình Phước đã triển khai khơi thông hệ thống mương nước dài khoảng 150m để dẫn nước trực tiếp tại khu vực bị ngập úng cục bộ ra hệ thống cống đường Tôn Đức Thắng.

Khu vực ngập nước đã rút hoàn toàn. Ảnh: K GỬIH-TTXVN

Hơn 3 tháng qua, trước khi chính quyền địa phương khơi thông đường mương thoát nước, người dân tại tổ 6, khu phố Tân Tà 1 vô cùng khốn khổ vì sống chung với tình trạng ngập úng cục bộ khiến đời sống người dân bị xáo trộn, ô nhiễm môi trường, nhiều hộ gia đình mắc bệnh tật, bỏ nhà thuê nhà trọ ở tạm, xe máy gửi…

Bà Nguyễn Thị Mai, tổ 6 phấn khỏi cho biết: “Bây giờ không còn nước ngập nữa, bà con ở đây vui lắm. Trời mưa to không còn lo bị ngập nước lâu như trước nữa. Nước có lên thì cũng rút rất nhanh. Về lâu dài, chúng tôi mong muốn chính quyền các cấp làm một đường mương chính để nước nhanh thoát và sạch sẽ nhà cửa, người dân yên tâm”.

Gia đình ông Nguyễn Đình Trị cũng rất vui, vì giờ cũng không còn phải dùng tấm ván để ngăn nước tràn vô tận nhà mỗi khi có xe tải, xe ba gác đi ngang qua như trước. “Bà con rất vui mừng về việc phường chủ trương làm mương nước tạm thời để nước rút nhanh. Cũng xin phường có ý kiến lên cấp trên để bà con có  đường cống thoát nước lâu dài cho nó sạch sẽ luôn”, ông Nguyễn Đình Trị cho biết.

Hệ thống mương nước dài khoảng 150 m để dẫn nước trực tiếp tại khu vực bị ngập úng cục bộ ra hệ thống cống đường Tôn Đức Thắng. Ảnh: K GỬIH-TTXVN

Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, UBND phường Tân Bình đã có tờ trình gửi UBND thành phố Đồng Xoài đầu tư hệ thống mương thoát nước dài khoảng 365m bằng bê tông xi măng hoặc kè đá.

Cùng đó là tuyến đường bê tông xi măng khoảng 250m rộng 4m tại tổ 6 để giúp bà con đi lại thuận tiện, sạch sẽ.

Chủ tịch UBND phường Tân Bình Lê Duy Sinh cho biết: “Đây là phương án khơi thông đường mương trước mắt để giải quyết nhanh chóng tình trạng ngập nước cục bộ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của bà con. Trước đây chúng tôi dự kiến một số phương án đấu nối nước tạm thời cho các hộ dân, tuy nhiên thực hiện chưa được. Hiện nay, sau khi thực hiện xong đường mương thoát nước thì toàn bộ hệ thống này đã khô ráo”.

Hệ thống mương nước dài khoảng 150 m để dẫn nước trực tiếp tại khu vực bị ngập úng cục bộ ra hệ thống cống đường Tôn Đức Thắng. Ảnh: K GỬIH-TTXVN

Ngoài ra, lãnh đạo địa phương mong muốn bà con có sự phối hợp với chính quyền đóng góp kinh phí đối ứng thực hiện tuyến đường này ngay khi bước vào đầu mùa khô, để tránh tình trạng ngập úng như trước đây.

Trước đó, tại tổ 6, khu phố Tân Trà có tình trạng ngập cục bộ, nguyên nhân do trước đây khu vực này trũng thấp nên nước từ các phía đổ về. Trước đây, nước thông qua một số ao rồi ngấm dần trong lòng đất.

Tuy nhiên, năm 2018, nhiều hộ dân san lấp mặt bằng, do đó khu vực này hiện nay nước không thoát được, gây ngập cục bộ tại khu vực này, ảnh hưởng tới gần 20 hộ dân trong khu dân cư khoảng 3 tháng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục