Bình Phước: Di dời gần 5.000 người dân đến nơi an toàn do sự cố tại đập thủy điện Đắk Kar

15:38' - 09/08/2019
BNEWS Sau khi xảy ra sự cố tại đập thủy điện Đắk Kar (tỉnh Đắk Nông) tỉnh Bình Phước đã tổ chức di dời 4.000 người dân 4 xã từ khu vực có nguy cơ ảnh hưởng đến nơi an toàn.
Xả nước qua đường ống áp lực để tháo nước trong lòng hồ. Ảnh: Hưng Thịnh - TTXVN

Trưa 9/8, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) cho biết, sau khi xảy ra sự cố tại đập thủy điện Đắk Kar (tỉnh Đắk Nông) chính quyền địa phương đã tổ chức di dời 4.000 người dân bốn xã Đồng Nai, Phước Sơn, Thống Nhất và Đăng Hà từ khu vực có nguy cơ ảnh hưởng đến nơi an toàn.
Trước đó, vào tối 8/8 Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bù Đăng cũng đã tổ chức di dời 200 hộ dân với gần 1.000 người đến khu vực an toàn.
Cũng theo thông tin từ huyện Bù Đăng, hiện tại sự cố tại đập thủy điện Đắk Kar vẫn chưa được khắc phục xong. Trong  đêm 8/8 và sáng 9/8 lượng mưa trên địa bàn hai tỉnh Đắk Nông và Bình Phước giảm nên nước ở đập thủy điện Đắk Kar đã trở về mức an toàn.

Lực lượng dân quân hỗ trợ người dân di dời tài sản ra khỏi vùng lũ. Ảnh: Đậu Tất Thành – TTXVN

Tuy nhiên, lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước vẫn chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra; đồng thời theo dõi chặt chẽ tình hình mưa, lũ và sự cố đập để chủ động các phương án xử lý kịp thời, hiệu quả; tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo diễn biến nước lũ.
Binh đoàn 16 (đứng chân trên địa bàn hai tỉnh Bình Phước và Đắk Nông) cũng đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn để khẩn trương sửa đường, dọn dẹp nhà dân, giúp dân di chuyển đồ đạc, phát gạo và mì tôm cho các hộ dân bị thiệt hại.

Bình đoàn 16 đã hỗ trợ một gia đình có nhà bị sập 20 triệu đồng; ổn định cuộc sống cho 50 hộ dân khác bị ảnh hưởng. Trước tình trạng mưa lũ còn diễn biến phức tạp, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 16 chỉ đạo các lực lượng trực 24/24 giờ, sẵn sàng ứng cứu nhân dân khi có tình huống xấu xảy ra./.
Xem thêm:

>>Quảng Nam bàn giải pháp phát triển kinh tế lòng hồ thủy điện

>>Thủy điện Bản Vẽ cắt lũ hoàn toàn cho hạ du

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục