Bình Dương: Nhận tiền “lót tay”, nguyên giám đốc ngân hàng bị bắt

21:42' - 29/09/2017
BNEWS Ngày 29/9, nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trần Văn Hùng, nguyên Giám đốc Ngân hàng An Bình - Chi nhánh Bình Dương.
Ngày 29/9, nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trần Văn Hùng, nguyên Giám đốc Ngân hàng An Bình - Chi nhánh Bình Dương (ABBank - Bình Dương) về hành vi vi phạm các quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.
Theo cơ quan Công an, ông Hùng thừa nhận đã nhận tổng cộng khoảng 800 triệu đồng tiền “lót tay” từ 1 khách hàng là bà Trần Thị Lệ Thu, 51 tuổi, ngụ xã Tân Long, huyện Phú Giáo, Bình Dương và chỉ đạo cấp dưới giải ngân cho bà Thu vay vốn nhiều lần. Từ tháng 12/2009 đến tháng 6/2013, bà Thu đã làm giả 23 sổ đỏ để vay và chiếm đoạt 63,5 tỉ đồng của ngân hàng. Bà Thu cũng khai nhận đã chi hoa hồng cho ông Hùng và một người là thuộc cấp của ông Hùng tổng cộng hơn 3 tỉ đồng nhưng ông Hùng thừa nhận chỉ lấy 800 triệu đồng. Tháng 9/2016, ông Hùng đã nộp lại số tiền này.
Cùng thủ đoạn tương tự, trong năm 2008, bà Thu đã chiếm đoạt khoảng 9,5 tỷ đồng tại Ngân hàng Agribank, Chi nhánh Sở Sao (Bình Dương). Đầu năm 2015, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố, bắt giữ bà Trần Thị Lệ Thu về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức cùng một số cán bộ Ngân hàng Agribank, chi nhánh Sở Sao về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Vào tháng 5/2017, Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án.
Liên quan vụ án xảy ra tại Chí nhánh Ngân hàngAgribank, trong quá trình điều tra có chi tiết ông Trần Văn Hùng, Giám đốc Ngân hàng An Bình - Chi nhánh Bình Dương nhận của bà Thu 800 triệu đồng nhưng thời điểm này, thời hạn điều tra vụ án tại Ngân hàng Agribank Sở Sao đã hết nên chưa khởi tố vụ án tại Ngân hàng An Bình, cũng như chưa khởi tố bị can đối với ông Trần Văn Hùng mà để tách riêng xử lý sau. Sau khi nhận kết luận điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung. Quá trình điều tra bổ sung, cơ quan Công an cho rằng, mặc dù ông Trần Văn Hùng đã chủ động nộp lại 800 triệu đồng cho ngân hàng khi vụ làm sổ đỏ bị phát hiện, nhưng ông Hùng vẫn có dấu hiệu vi phạm các quy định về cho vay gây thiệt hại nghiêm trọng nên đã quyết định khởi tố bị can./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục