Bình Dương làm điện mặt trời áp mái tại khu công nghiệp và đô thị

18:36' - 24/09/2019
BNEWS Dự án điện mặt trời áp mái là một nền tảng dịch vụ mới, cung cấp cho các khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ thuộc sở hữu của Tổng Công ty Becamex IDC, Sembcorp, VSIP và thị trường Việt Nam.
Lễ khánh thành dự án điện mặt trời áp mái công suất 51KWp tại tòa nhà điều hành VSIP 1. Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN
Ngày 24/9, Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) và Sembcorp Smart Energy Solutions (công ty con thuộc sở hữu của Sembcorp Industries) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác kinh doanh và giới thiệu dự án điện mặt trời.

Theo đó, dự án điện mặt trời áp mái là một nền tảng dịch vụ mới, cung cấp cho các khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ thuộc sở hữu của Tổng Công ty Becamex IDC, Sembcorp, VSIP và thị trường Việt Nam, tập trung vào các dịch vụ đa năng và hiệu quả. Trong các khu công nghiệp sẽ được đề xuất sử dụng nguồn năng lượng tái tạo từ tấm pin mặt trời lắp trên mái nhà máy.

Sở hữu hạ tầng bất động sản công nghiệp rộng lớn, Becamex và Sembcorp sẽ tạo điều kiện cho hơn 1.000 khách hàng có cơ hội được vận hành nguồn năng lượng xanh, từ đó sẽ giảm được chi phí vận hành và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ký kết hợp tác kinh doanh và giới thiệu dự án điện mặt trời cung cấp cho các khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ. Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN
Hiện nay, dự án điện mặt trời áp mái công suất 51KWp tại tòa nhà điều hành VSIP, gồm hơn 130 tấm pin mặt trời. Hệ thống sẽ cung cấp năng lượng tái tạo và giảm lượng phát thải các bon của tòa nhà. Tiếp theo, VSIP tại Bình Dương, các dự án điện mặt trời áp mái tương tự tới sẽ được triển khai tại các dự án của VSIP và Tổng Công ty Becamex IDC trên toàn quốc.

Hệ thống điện mặt trời áp mái công suất 51KWp tại tòa nhà điều hành VSIP 1. Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN
Cũng dịp này, liên doanh giữa Tổng Công ty Becamex IDC, VSIP và Sembcorp Smart Energy Solutions đã khánh thành dự án điện mặt trời áp mái quy mô nhỏ được triển khai tại tòa nhà văn phòng của VSIP I - Bình Dương. Các tấm pin mặt trời được lắp đặt tại đây dự kiến sẽ cung cấp năng lượng tái tạo và giảm lượng khí các-bon thải ra tại tòa nhà.

Thời gian tới, kế hoạch lắp đặt điện mặt trời áp mái trên toàn bộ các tòa nhà văn phòng của VSIP cũng đang được triển khai thực hiện. Về quy hoạch, VSIP Bình Dương đã được nhận Giải thưởng Greentech và là khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đón nhận chứng chỉ ISO 14001:2004 vào năm 2010. Gần đây nhất, các dự án VSIP tại Bắc Ninh và Hải Dương đã nhận được Giấy chứng nhận Khu công nghiệp Xanh do Hiệp hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE) cấp./.

>> Nhân rộng hệ thống điện mặt trời áp mái tại Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục