Big C đẩy mạnh tìm kiếm hàng Việt

14:29' - 31/10/2019
BNEWS 200 doanh nghiệp, Hợp tác xã đã tham gia kết nối, hợp tác với chuỗi bán lẻ hiện đại Big C tại “Hội nghị kết nối cung cầu mặt hàng nông lâm thủy hải sản tỉnh Bình Dương năm 2019”.
Big C đẩy mạnh tìm kiếm hàng Việt. Ảnh: Thành Trung/BNEWS

Cơ sở Miến gạo Loan Hảo (Quảng Trị), Hợp tác xã Bông Trang Bưởi da xanh (Tân Uyên, Bình Dương), Trang trại Chiến Thắng - sản xuất rau củ quả và trái cây theo tiêu chuẩn VietGAP (Huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương), Hợp tác xã trồng trọt và xuất khẩu Hiệp Nguyên (Đà Lạt),… là đại diện 200 doanh nghiệp, Hợp tác xã đã tham gia kết nối, hợp tác với chuỗi bán lẻ hiện đại Big C tại “Hội nghị kết nối cung cầu mặt hàng nông lâm thủy hải sản tỉnh Bình Dương năm 2019”, diễn ra ngày 31/10/2019, do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức.

Theo đó, đại diện bộ phận thu mua của Big C (ngành hàng FMCG và thực phẩm tươi sống), đã trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp tiềm năng; thảo luận về giá cả; chia sẻ để nhà cung cấp tiềm năng cải tiến lại về bao bì mẫu mã phù hợp hơn với kênh bán lẻ hiện đại.

Ngoài ra, đại diện Big C còn cung cấp địa chỉ công ty, địa chỉ email, số điện thoại… để đại diện của hơn 100 gian hàng triển lãm là các doanh nghiệp nhỏ, các Hợp tác xã, hộ nông dân… thuận tiện nhất đưa hàng hóa thâm nhập vào chuỗi bán lẻ hiện đại Big C và GO!, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm nay.

Hoạt động trên chỉ là một trong số hơn 10 chương trình trình kết nối, đẩy mạnh tìm kiếm hàng Việt trong 10 tháng đầu năm 2019 của Big C, thành viên của  Central Retail Việt Nam.

Đại diện Central Retail Việt Nam cho biết: Với mong muốn phát triển bền vững tại Việt Nam, Central Retail Việt Nam luôn cam kết “đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”. Big C Việt Nam một thành viên của Central Retail Việt Nam có hệ thống phân phối rộng lớn với 37 cửa hàng trên toàn quốc, có mặt tại 22 tỉnh thành và phục vụ hơn 70 triệu lượt khách hàng mỗi năm, trong những năm qua Big C đã không ngừng nỗ lực để đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt Nam bằng những chương trình hành động cụ thể.

“Chúng tôi cử cán bộ thu mua trực tiếp tham dự “Hội nghị kết nối cung cầu mặt hàng nông lâm thủy hải sản tỉnh Bình Dương năm 2019”, nhằm đẩy mạnh thu mua hàng hóa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các Hợp tác xã và hộ nông dân, qua đó khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung”, đại diện Big C nhấn mạnh.

Cuối năm 2018, nhiều loại đặc sản an toàn vùng cao Tây Bắc như: măng Kim Bôi, thịt trâu gác bếp Yên Bái, thịt chua Phú Thọ, tương ớt Điện Biên… cũng đã được kết nối tiêu thụ tại Hệ thống Big C Việt Nam thông qua “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc”, diễn ra tại các siêu thị Big C ở TP. Hồ Chí Minh; và “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018”, diễn ra tại các siêu thị Big C Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục