Biendong POC: Năng suất lao động bình quân đạt 60 tỷ đồng/người/năm

14:34' - 26/02/2019
BNEWS Tổng doanh thu của Biendong POC hiện đạt hơn 2,7 tỷ USD trên tổng mức đầu tư ban đầu 2,8 tỷ USD, năng suất lao động bình quân trong năm 2018 đạt 60 tỷ đồng/người/năm.
Sau 10 năm thành lập và hơn 5 năm kể từ ngày khai thác dòng dầu khí thương mại đầu tiên đến nay, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biendong POC) đã khai thác tuyệt đối an toàn hơn 10 tỷ m3 khí, 17 triệu thùng condensate với công suất khai thác trung bình đạt 2 tỷ m3/năm, tương đương với 20% sản lượng khí khai thác được của Việt Nam.
Tổng doanh thu của Công ty hiện đạt hơn 2,7 tỷ USD trên tổng mức đầu tư ban đầu 2,8 tỷ USD, năng suất lao động bình quân của Biendong POC trong năm 2018 đạt 60 tỷ đồng/người/năm.
Tổng Giám đốc Biendong POC Ngô Hữu Hải trả lời báo chí tại lễ Khai mạc triển lãm ảnh “10 năm ngời sáng Biển Đông”. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN
Đây là thông tin được Tổng Giám đốc Biendong POC Ngô Hữu Hải cho biết tại Triển lãm ảnh “10 năm ngời sáng Biển Đông” sáng 26/2 tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Biendong POC (26/2/2009 – 26/2/2019).
Theo ông Ngô Hữu Hải, những thành tích đạt được là sự nỗ lực cao độ của cán bộ kỹ sư Biendong POC bởi hoạt động khai thác dầu khí tại các mỏ của Công ty nằm cách xa đất liền nhất.
Nhìn nhận về những thành tích đạt được của Biendong POC trong 10 năm qua, Phó Tổng Giám đốc Biển Đông POC Nail Khabibullin khẳng định Biển Đông POC là tấm gương sáng về sự hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và Liên bang Nga trên nhiều lĩnh vực, nhất là kinh tế.
Phó Tổng Giám đốc Biendong POC Nail Khabibullin tại Triển lãm. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN
Với đội ngũ cán bộ kỹ sư lành nghề, giỏi chuyên môn và với sự hỗ trợ của công nghệ mới, nhất là công nghệ 4.0, trí tuệ nhân tạo khiến cho hoạt động khai thác của Biendong POC đạt hiệu quả; trong đó giá thành sản xuất dầu thô của Biendong POC hiện thấp hơn mặt bằng chung của khu vực và thế giới.
Tuy nhiên, Tổng Giám đốc Biendong POC Ngô Hữu Hải cũng cho biết, với giá dầu bình quân năm 2019 mà Quốc hội giao là 65 USD/thùng, cao hơn 15 USD so với năm 2018 thì đây chính là một thách thức rất lớn với Biendong POC và cả Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong bối cảnh giá dầu biến động khó lường như hiện nay.
Vì vậy, để hoàn thành kế hoạch khai thác dầu thô năm 2019, Biendong POC tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tăng thời gian làm việc liên tục an toàn, áp dụng khoa học công nghệ để giảm tối đa giá thành đầu vào, hạn chế thấp nhất việc phụ thuộc vào biến động giá dầu thế giới, đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh nông nghiệp.
Bên cạnh đó, Biển Đông tiếp tục bám sát tín hiệu thị trường dầu mỏ thế giới để khi giá dầu cao, công ty sẽ tăng sản lượng và khi giá dầu xuống thấp thì giảm sản lượng khai thác và tranh thủ dừng giàn khoan, dừng giếng khoan để bảo dưỡng, sửa chữa….
Với giải pháp điều hành như vậy, ngay cả khi giá dầu biến động thì Biendong POC vẫn đảm bảo được hiệu quả sản xuất kinh doanh, ông Hải cho biết.
Lãnh đạo tập đoàn Dầu khí Việt nam và lãnh đạo Biendong POC khai mạc triển lãm ảnh "10 năm ngời sáng Biển Đông". Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN
Cũng nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Biendong POC và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã khai mạc triển lãm “10 năm ngời sáng Biển Đông” với sự tham dự của ông Andrey Kovtun – Trưởng Văn phòng đại diện Gazprom tại Việt Nam cùng đại diện các đối tác, nhà thầu của Biendong POC.
Những bức ảnh tại triển lãm hiện được phần nào niềm vinh dự, tự hào, bản lĩnh trí tuệ và tinh thần khát vọng của những người đi tìm lửa thuộc tập thể lao động Quốc tế Việt - Nga tại Biendong POC nói riêng cũng như của những người dầu khí Việt Nam nói chung./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục