Bí quyết thành công của giới trẻ Việt Nam lập nghiệp tại Australia

22:07' - 09/09/2018
BNEWS “Hãy cứ đam mê và thể hiện nó hết mình” là chia sẻ của Trần Đặng Minh Trí (Dimitry Tran), Giám đốc sáng tạo của Tập đoàn y tế hàng đầu thế giới Ramsay Health Care
Buổi tọa đàm “The Inspiration – Niềm Cảm hứng” do Tổng hội sinh viên Việt Nam tại bang New South Wales (Australia) tổ chức. Ảnh: Diệu Linh/BNEWS/TTXVN

“Hãy cứ đam mê và thể hiện nó hết mình” là chia sẻ của Trần Đặng Minh Trí (Dimitry Tran), Giám đốc sáng tạo của Tập đoàn y tế hàng đầu thế giới Ramsay Health Care, nhắn nhủ đến các bạn trẻ Việt Nam trên con đường tìm kiếm hướng đi cho sự nghiệp tương lai.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, tại buổi tọa đàm “The Inspiration – Niềm cảm hứng” do Tổng hội Sinh viên Việt Nam tại bang New South Wales tổ chức vừa qua tại Sydney, Dimitry Tran hào hứng kể về quá trình phấn đấu của bản thân, từ một sinh viên Việt Nam lần đầu bỡ ngỡ đi du học tại Australia, cho tới những tháng ngày tìm tòi, đam mê với chiếc máy tính và các phần mềm lập trình khoa học.

Cho tới nay, vừa bước qua ngưỡng cửa 30 tuổi, Dimitry Tran đã tạo lập công ty trí tuệ nhân tạo (Deep Learning) Harrison AI, đồng thời, là người đứng đầu bộ phận sáng tạo quan trọng nhất của tập đoàn Y tế Ramsay Health Care.

Dimitri cũng là người sáng lập Tổ chức phi lợi nhuận Centre for Health Care Improvement Research (CHIR) nhằm giúp cải thiện y tế tại Việt Nam.

Thông điệp mà Dimitry Tran truyền tới các sinh viên Việt Nam là niềm cảm hứng và cả sự dũng cảm, tự tin trước các lựa chọn tương lai.

Cũng như Dimitry Tran, Hà Vân, Quản lý tư vấn cao cấp của Tập đoàn tài chính Deloitte, cựu Quản lý đầu tư tại Tập đoàn Ngân hàng lớn nhất Australia Commonwealth Bank, cho rằng điều quan trọng nhất đối với các sinh viên là phải có mục tiêu và niềm đam mê.

Theo Hà Vân, không thành công nào là dễ dàng, bản thân cô đã phải nộp đơn xin việc 6 lần mới trúng tuyển vào ngân hàng Commonwealth Bank.

Đến với buổi tọa đàm, Hà Vân đã truyền cảm hứng tới các bạn du học sinh “ngọn lửa” nhiệt huyết và quyết tâm vượt qua mọi thách thức để tiến tới thành công.

Cô cũng cho biết đã thành lập một trang mạng xã hội với tên gọi “Knowledge4free”, mục đích kết nối các bạn trẻ Việt Nam thành công trên toàn thế giới, cùng chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức dành cho các bạn sinh viên Việt Nam.

Australia hiện đang là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại nước ngoài.

Thống kê của Bộ Giáo dục Australia cho thấy trong số hơn 500 nghìn sinh viên nước ngoài đang học tập tại đây, sinh viên Việt Nam đứng thứ năm với khoảng gần 30 nghìn sinh viên và nghiên cứu sinh.

Hầu hết sinh viên Việt Nam tại Australia đều được đánh giá cao với thành tích học tập đáng nể. Tuy nhiên, con số du học sinh Việt Nam thành công và tìm kiếm được việc làm tốt ở Australia vẫn còn thấp.

Tại buổi tọa đàm này, rất nhiều gương mặt trẻ triển vọng và đang nắm giữ vị trí quan trọng tại nhiều công ty Australia đều cho biết có chung một nguyện vọng được đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng và Việt Nam.

Việc chia sẻ bí quyết thành công đã giúp các bạn trẻ có được niềm tin và định hướng cho tương lai của mình và xa hơn nữa, sẽ trở thành những người thành công, đóng góp ngược trở lại cho cộng đồng và làm rạng danh Việt Nam trên đấu trường quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục