Bị đòi bồi thường do thảm họa cháy rừng, PG&E xin bảo hộ phá sản

14:54' - 15/01/2019
BNEWS Công ty cung cấp điện và khí đốt PG&E của Mỹ có kế hoạch đệ đơn xin bảo hộ phá sản vàocuối tháng 1 này.
Nhân viên cứu hỏa nỗ lực khống chế các đám cháy rừng ở Paradise, bang California. Ảnh: AFP/TTXVN

PG&E là công ty có liên quan đến thảm họa cháy rừng Camp Fire năm 2018 ghi nhận số nạn nhân thiệt mạng cao nhất (86 người) trong lịch sử cháy rừng của nước Mỹ.

Trong thông báo ngày 14/1, công ty có trụ sở tại San Francisco này cho biết việc công ty quyết định tái cơ cấu có liên quan đến khoản tiền hơn 30 tỷ USD mà công ty này đang bị đòi bồi thường do thảm họa cháy rừng Camp Fire hồi tháng 10/2018. Quyết định trên được đưa ra 1 ngày sau khi Giám đốc điều hành Geisha Williams từ chức.

Theo quy định liên quan đến vấn đề xin bảo hộ phá sản của bang California, bất cứ công ty nào muốn xin đệ đơn phá sản đều phải đưa ra thông báo 15 ngày trước thời điểm chính thức nộp đơn. Với trình tự này, PG&E sẽ chính thức đệ đơn xin bảo hộ phá sản vào ngày 29/1.

Sau khi thông tin trên được công bố, cổ phiếu của PG&E đã giảm 52%. PG&E cho biết quyết định đệ đơn xin bảo hộ phá sản của công ty sẽ không ảnh hưởng đến dịch vụ cung cấp khí đốt và điện cho 16 triệu khách hàng của công ty ở California.

Camp Fire được xem là trận cháy rừng thảm khốc nhất trong lịch sử bang California, gây tổn thất lớn về người và tài sản. Ngọn lửa này đã bùng phát từ ngày 8/11 và đã được khống chế hoàn toàn vào ngày 25/11.

Nhiều nạn nhân trong thảm họa này đã đệ đơn kiện PG&E gây ra vụ cháy rừng này do nhiều năm không bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế các thiết bị và chính điều này đã làm bùng phát thảm họa cháy rừng này.

Hiện PG&E cũng đang là bị đơn trong hàng trăm vụ kiện liên quan đến các thảm họa cháy rừng năm 2017 tàn phá khu vực sản xuất rượu cũng ở miền Bắc California và khiến hơn 40 người thiệt mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục