Bệnh viện tư nhân đầu tiên trở thành Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K

13:40' - 27/05/2019
BNEWS Lễ công bố quyết định Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng) là Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K và tham gia Đề án 1816 của Bệnh viện Bạch Mai, đã diễn ra ngày 27/5, tại Phú Thọ.

Đây là bệnh viện tư nhân đầu tiên trong cả nước trở thành Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K và vinh dự được Bộ Y tế trao Quyết định này.

Ông Phạm Văn Học, Tổng Giám đốc Bệnh viên Đa khoa Hùng Vương cho biết, trở thành Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương sẽ được tạo điều kiện để cử cán bộ, y bác sĩ tới Bệnh viện K học tập dưới nhiều hình thức, gồm bác sĩ nội trú, học ngắn và dài hạn, học thông qua hình thức cầm tay chỉ việc.

Đồng thời Bệnh viện K cũng giúp đỡ về chuyên môn kỹ thuật để Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương triển khai đơn vị xét nghiệm mô bệnh học và giải phẫu bệnh ngay tại Bệnh viện.

Bên cạnh đó, việc áp dụng mô hình Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K sẽ là điều kiện tốt nhất cho việc khám chữa bệnh cho nhân dân trong khu vực, qua đó giúp giảm tải các bệnh viện tuyến trên, đặc biệt là giảm chi phí cho người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 9/2010. Đến nay, Bệnh viện đã trở thành một địa chỉ khám chữa bệnh có uy tín của đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Bác sỹ Đặng Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, hiện Bệnh viện có 16 khoa, phòng với hơn 600 cán bộ, nhân viên y tế, trong đó có 114 bác sĩ, 14 dược sĩ. Thời gian qua, cùng với việc phát triển nguồn nhân lực, Bệnh viện đã chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ như: Máy chụp MRI 1,5 tesla; máy chụp cắt lớp vi tính, trong đó có máy chụp đa dãy với 128 lát cắt; máy siêu âm và hệ thống máy xét nghiệm hoàn chỉnh sinh hóa, huyết học, miễn dịch… Đặc biệt, với sự hỗ trợ về chuyên môn của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện K, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã triển khai thành công hệ thống xét nghiệm mô bệnh học và giải phẫu bệnh…

Theo ông Hải, năm 2018 Bệnh viện đã khám cho gần 150.000 lượt bệnh nhân ngoại trú; điều trị cho hơn 27.000 lượt bệnh nhân nội trú và phẫu thuật cho 4.579 ca bệnh; cấp cứu 15.347 trường hợp. Chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng lên, uy tín của Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương ngày càng được khẳng định. Nhờ đó, Bệnh viện đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của Bộ Y tế; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ…

Phát biểu tại Lễ công bố, đại diện lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân không chỉ ở Phú Thọ mà còn nhiều tỉnh khác tại khu vực Trung du miền núi phía Bắc, hàng tuần Bệnh viện K cử bác sĩ đến làm việc, đào tạo tại Bệnh viện Đa khoa Hùng vương; cử bác sĩ có trình độ chuyên môn cao đến và thực hiện một số ca phẫu thuật phức tạp tại Bệnh viện Đa khoa Hùng vương.

Điều này giúp bệnh nhân được thụ hưởng những kỹ thuật hiện đại ngay tại địa phương mà không phải lên tuyến trên. Đặc biệt, trong tương lai gần, một số kỹ thuật điều trị ung thư như hóa trị, điều trị đích… sẽ được chuyển giao và thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương./.

>>> Bệnh viện K thông tin về điều trị ung thư bằng phương pháp miễn dịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục