Bệnh viện Nhi Thái Bình: Mỗi năm triển khai thêm 10 - 15 kỹ thuật mới

11:15' - 14/01/2018
BNEWS Đến nay, sau 10 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã được UBND tỉnh Thái Bình công nhận là bệnh viện xếp hạng 1, mỗi năm khám, chữa cho hơn 80 nghìn lượt bệnh nhân.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Bệnh viện Nhi Thái Bình. Ảnh: Thế Duyệt - TTXVN

Đến nay, sau 10 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã được UBND tỉnh Thái Bình công nhận là bệnh viện xếp hạng 1, mỗi năm khám, chữa cho hơn 80 nghìn lượt bệnh nhân.

Bệnh viện hiện có quy mô 350 giường bệnh, với hơn 350 cán bộ, nhân viên thuộc 25 khoa, phòng chuyên môn; trong đó có 2 tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II, 13 thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I…

Không chỉ chú trọng đến lĩnh vực lâm sàng, đơn vị còn quan tâm, phát triển lĩnh vực cận lâm sàng. Hàng năm, tại bệnh viện có từ 10 đến 15 kỹ thuật mới được triển khai, đặc biệt là việc phát triển các kỹ thuật mới trong lĩnh vực ngoại khoa, chấn thương chỉnh hình, tai mũi họng, hồi sức tích cực; góp phần giảm số ngày điều trị nội trú và tỷ lệ tử vong trước 24 giờ điều trị.

Là một trong 5 bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Nhi Trung ương, sau 2 năm nhận chuyển giao kỹ thuật, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã áp dụng thành công nhiều kỹ thuật quan trọng cứu sống bệnh nhân trong tình trạng nguy hiểm, tạo niềm tin cho nhân dân.

Với nhiều trang thiết bị được đầu tư, nâng cấp cùng với đội ngũ y, bác sĩ có trình độ cao, trong năm 2017  bệnh viện đã khám gần 100 nghìn lượt bệnh nhân, điều trị nội trú cho hơn 22 nghìn lượt bệnh nhân, xét nghiệm sinh hóa, huyết học, vi sinh cho hơn 624 nghìn lượt bệnh nhân. 

Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình, Nguyễn Thị Minh Chính cho biết, để nâng cao hơn nữa công tác khám và điều trị, trong thời gian tới, đơn vị tăng cường hợp tác, đổi mới mạnh mẽ tư duy, coi người bệnh là trung tâm, chống tư tưởng ban ơn, cầu lợi trong quá trình chăm sóc bệnh nhân.

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng tăng cường quản lý kinh tế, quản lý tài sản, sử dụng có hiệu quả công trình và trang thiết bị hiện có, tích cực xã hội hóa các nguồn lực để đầu tư, mua sắm trang thiết bị, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, quản lý thu chi minh bạch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục