Bệnh viện hợp tác công tư đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh đi vào hoạt động

16:16' - 22/12/2018
BNEWS Ngày 22/12, Tập đoàn Hoa Lâm chính thức khánh thành Bệnh viện Gia An 115. Đây là công trình hợp tác y tế công và tư nhân đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh giữa Tập đoàn Hoa Lâm và Bệnh viện Nhân dân 115.

Với tổng diện tích 15.000 m2, Bệnh viện Gia An 115 gồm khối nhà cao 10 tầng và các khu điều trị được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế do Kume Asia (Nhật Bản) thiết kế và Global Health Services Network (Hoa Kỳ) tư vấn.

Với quy mô 367 giường bệnh, 60 phòng khám và được trang bị đầy đủ các phương tiện để phục vụ các chuyên khoa sâu, Bệnh viện Gia An 115 được Bộ Y tế cấp phép hoạt động từ ngày 31/08/2018 và là một bệnh viện đa khoa tập trung vào các chuyên khoa sâu như: Tim mạch, Thần kinh – Đột quỵ, Nội tiết, Chấn thương chỉnh hình, Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng.
Để thực hiện tốt việc khám chữa bệnh, Tập đoàn Hoa Lâm đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại gồm: Hệ thống vận chuyển mẫu xét nghiệm tự động, hệ thống gọi điều dưỡng, CT scanner 128 lát cắt, hệ thống máy C-arm, hệ thống máy Siêu âm màu, hệ thống máy X-quang kỹ thuật số...

Đặc biệt, với 10 phòng mổ và 11 giường hậu phẫu, 4 phòng hồi sức sau mổ tim hở, 1 phòng cách ly, 6 máy thở và 11 máy monitor đa chức năng nhằm đảm bảo an toàn chính xác cho việc theo dõi các bệnh nhân nặng.
Bên cạnh sự đầu tư hoàn chỉnh về hạ tầng, máy móc, trang thiết bị y tế, Bệnh viện Gia An 115 còn nhận được sự hỗ trợ toàn diện của Bệnh viện Nhân Dân 115 về nguồn nhân lực, hỗ trợ chuyên môn từ các giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ đầu ngành, sự chia sẻ lượng bệnh quá tải thông qua Đề án hợp tác công - tư được UBND Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ và phê duyệt chủ trương.
Phát biểu tại Lễ khánh thành, Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chủ trương hợp tác công – tư được ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện từ lâu nhưng mới chỉ dừng lại ở quy mô nhỏ, với các hình thức hợp tác như đặt phòng khám vệ tinh, khoa vệ tinh…

Đây là lần đầu tiên một bệnh viện hợp tác công – tư ra đời, đánh dấu cho sự hợp tác toàn diện giữa bệnh viện công lập và các tổ chức tư nhân.

Ngoài chức năng giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh, mô hình hợp tác công –tư này chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho người dân. Khi khám chữa bệnh tại đây, người dân sẽ được hưởng chất lượng dịch vụ tốt hơn nhưng có mức chi phí hợp lý. Trong tương lai, ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai các dự án hợp tác công – tư để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc y tế của người dân.
Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện thứ 2 của Dự án Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La. Đây là khu y tế phức hợp với quy mô 1.750 giường bệnh được UBND Thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy phép đầu tư vào tháng 7/2008. Toàn thể dự án có tổng cộng 6 bệnh viện bệnh viện đa khoa và chuyên khoa cùng nhiều công trình phụ trợ./.

>>> Cận cảnh trung tâm điều trị ung thư hiện đại mới tại TP.HCM

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục