Bệnh viện đầu tiên trên thế giới dựa toàn bộ vào công nghệ thực tế ảo

14:25' - 21/11/2019
BNEWS Ngày 20/11, Trung tâm Y tế Sheba (SMC) của Israel tuyên bố trở thành bệnh viện đầu tiên trên thế giới hoạt động hoàn toàn dựa trên công nghệ thực tế ảo (VR).

Theo thông báo của SMC, trung tâm này đã hoàn tất việc triển khai và ứng dụng nền tảng công nghệ thực tế ảo XRHealth cho toàn bộ các khoa điều trị.

Đây là công nghệ do công ty cùng tên XRHealth, một liên doanh giữa Mỹ và Israel, phát triển và được áp dụng cho các phương pháp trị liệu thể chất, tinh thần, nhận thức, hành vi và nhiều phương pháp khác. XRHealth hiện là công ty đi đầu trong phát triển các ứng dụng điều trị thực tiễn mở rộng.
Nền tảng do XRHealth phát triển đặc biệt hữu dụng với các chuyên gia y tế vì sẽ giúp phân tích các dữ liệu của bệnh nhân trong thời gian thực để theo dõi quá trình hồi phục tại chỗ hoặc từ xa.

Giám đốc Trung tâm hồi phục chức năng của SMC, ông Amitai Ziv, nhận định với nền tảng của XR Health, bệnh viện có thể cung cấp các bài tập cải tiến và các dịch vụ chăm sóc phù hợp hơn với từng bệnh nhân.

SMC là bệnh viện lớn nhất tại Israel, đặt trụ sở tại Tel Aviv. Năm 2019, tạp chí uy tín hàng đầu của Mỹ Newsweek xếp hạng SMC là bệnh viện tốt thứ 10 trên thế giới.

SMC cho biết đang theo đuổi chiến lược Đột phá ARC (viết tắt của tiến bộ, tái thiết và cộng tác) với trọng tâm đầu tư vào lĩnh vực y tế số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục