Bến Tre có gần 1.000 doanh nghiệp thành lập mới

19:21' - 27/04/2018
BNEWS Trong hai năm qua, tỉnh có 1.696 doanh nghiệp và đơn vị trực thuộc được thành lập mới; trong đó có 989 doanh nghiệp.
 Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN
Ngày 27/4, Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức Hội nghị sơ kết hai năm thực hiện chương trình "Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp" tỉnh Bến Tre giai đoạn 2016 - 2020.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bến Tre cho rằng, để có được thành công ban đầu là nhờ sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Theo ông, hiện nay hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh Bến Tre đang dần hoàn thiện; hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho người khởi nghiệp phát huy hiệu quả. Cùng với đó, tỉnh Bến Tre đã xây dựng và ban hành chính sách khuyến khích khởi nghiệp trên địa bàn, góp phần thúc đẩy khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp.
Ông đề nghị, thời gian tới các ngành chức năng cần thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là thủ tục hành chính trong đầu tư kinh doanh; chú trọng kết nối, mở rộng thị trường, phát huy sự liên kết với các tỉnh, các tiểu vùng và các chương trình hợp tác để hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh. Ngoài ra, củng cố và nâng cao chất hoạt động của Quỹ đầu tư khởi nghiệp, tập trung đấu tư các dự án khởi nghiệp trên lĩnh vực nông nghiệp kỹ thuật cao, du lịch, các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...
Tỉnh Bến Tre phấn đấu đến năm 2020 sẽ thành lập 1.500 doanh nghiệp, có ít nhất 14.000 hộ kinh doanh cá thể được thành lập mới; đăng ký sở hữu trí tuệ cho 8 nhãn hiệu, xây dựng 8 mô hình hợp tác xã trên 8 sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh và Quỹ đầu tư khởi nghiệp đạt hơn 50 tỷ đồng.
Theo Hội đồng Tư vấn khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp tỉnh Bến Tre, thực hiện chương trình "Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp", trong hai năm qua, tỉnh có 1.696 doanh nghiệp và đơn vị trực thuộc được thành lập mới; trong đó có 989 doanh nghiệp. Đến nay, toàn tỉnh Bến Tre có 3.912 doanh nghiệp đang hoạt động.
Kể từ khi chương trình được phát động, đến nay có hơn 10.000 hộ kinh doanh cá thể được thành lập, nâng số hộ kinh doanh toàn tỉnh lên hơn 45.000 hộ; thành lập mới 44 hợp tác xã, 450 tổ hợp tác… Toàn tỉnh có 774 dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp được hỗ trợ về vốn với tổng kinh phí khoảng 802 tỷ đồng từ các nguồn như: Quỹ đầu tư khởi nghiệp tỉnh Bến Tre, Quỹ khoa học công nghệ, Quỹ hợp tác công – tư dự án AMD Bến Tre…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục