Bảy thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ đạt doanh số trên 1 tỷ USD

07:31' - 22/03/2019
BNEWS Theo báo cáo của Morgan Stanley về ngành công nghiệp đồng hồ, bảy thương hiệu đồng hồ danh tiếng của Thụy Sĩ đã ghi nhận doanh số vượt ngưỡng 1 tỷ franc (1,007 tỷ USD) trong năm 2018.
Rolex đứng đầu với doanh số ước tính vào khoảng 5,4 tỷ franc. Ảnh: rolex.com

Trong số bảy thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ hàng đầu này, Rolex đứng đầu với doanh số ước tính vào khoảng 5,4 tỷ franc.

Tiếp theo là Omega (thương hiệu của tập đoàn Swatch), với doanh số 2,340 tỷ franc, Longines (cũng thuộc Swatch) đạt 1,650 tỷ franc, Cartier (của tập đoàn Richemont) ghi nhận doanh số 1,594 tỷ franc, Patek Philippe 1,350 tỷ franc, Tissot (Swatch) 1,050 tỷ franc và Audemars Piguet 1,030 tỷ franc.
Báo cáo của Morgan Stanley chỉ ra rằng tình trạng “phân cực” cũng đang gia tăng trong ngành công nghiệp đồng hồ của Thụy Sỹ.

Theo Morgan Stanley, hai thương hiệu lớn nhất là Omega và Longines thuộc tập đoàn Swatch đã đạt được mức tăng trưởng hai con số, trong khi kết quả của 16 thương hiệu còn lại (cũng thuộc tập đoàn này) lại kém hơn.

Hai “siêu thương hiệu” này của Swatch tạo ra tới 70% lợi nhuận hoạt động của tập đoàn trong năm 2018, trong khi Swatch sở hữu tổng cộng 18 thương hiệu đồng hồ khác nhau.
Morgan Stanley cho rằng sự mất cân bằng này gây ra hai vấn đề. Trước hết, do hoạt động sản xuất của Swatch được tổ chức theo chiều dọc, hai thương hiệu Omega và Longines phát triển nhanh hơn các thương hiệu khác, tạo ra các nút thắt trong sản xuất và dẫn đến tình trạng tồn kho.

Vấn đề thứ hai là Swatch đang thúc đẩy hai thương hiệu vượt trội này tăng trưởng về lượng. Điều này, theo Morgan Stanley, có thể tác động tiêu cực đến giá trị thương hiệu của Swatch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục