Bầu cử Mỹ: Joe Biden đưa ra kế hoạch chăm sóc y tế trị giá 750 tỷ USD

21:49' - 15/07/2019
BNEWS Cuộc tranh luận về tương lai của hệ thống chăm sóc y tế Mỹ đã trở thành tâm điểm giữa các ứng viên tranh cử Tổng thống của đảng Dân chủ.
Ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu trong cuộc vận động tranh cử ở Philadelphia, bang Pennsylvania ngày 18/5/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Cựu Phó Tổng thống Mỹ, ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng Joe Biden, ngày 15/7 đã thông báo một kế hoạch chăm sóc y tế, với trị giá ước tính 750 tỷ USD và sẽ được chi trả một phần bằng mức thuế cao hơn đối với người giàu và việc tăng gấp đôi thuế đánh vào tiền lãi từ đầu tư.
Kế hoạch trên của ông Biden được đánh giá là nhằm củng cố kế hoạch chăm sóc sức khỏe, thường được gọi là Obamacare, được ban hành dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama. Ông Biden từng là Phó Tổng thống dưới thời của ông Obama trong tám năm.

Cuộc tranh luận về tương lai của hệ thống chăm sóc y tế Mỹ đã trở thành tâm điểm giữa các ứng viên tranh cử Tổng thống của đảng Dân chủ. Ông Trump đã tìm cách loại bỏ Obamacare, song đảng Cộng hòa tại Quốc hội đã thất bại trong bãi bỏ chương trình này.
Trả lời báo giới, một quan chức cao cấp trong chiến dịch tranh cử của ông Biden, ước tính chi phí cho kế hoạch chăm sóc y tế trên là 750 tỷ USD trong 10 năm. Quan chức này cho biết thêm nếu trở thành Tổng thống Mỹ, ông Biden sẽ đẩy lùi kế hoạch cắt giảm thuế của ông Trump đối với người giàu và tăng thuế lên đến 39,6%.

Ngoài ra, kế hoạch của ông Biden kêu gọi những người kiếm được hơn 1 triệu USD mỗi năm đóng gấp đôi số tiền thuế mà họ hiện phải trả.

>> Bầu cử Mỹ: Tổng thống Trump bị vượt mặt trong cuộc thăm dò dư luận

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục