Bầu cử Mỹ 2020: Ứng cử viên Joe Biden công khai thu nhập cao

10:35' - 10/07/2019
BNEWS Ngày 9/7, Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công khai thu nhập trong hai năm tính từ thời điểm chính khách này không đảm nhiệm vị trí Phó Tổng thống - là hơn 15 triệu USD.
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AFP/TTXVN

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trở thành chính khách giàu nhất trong số các ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ tham gia cuộc đua giành tấm vé đề cử của đảng cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Theo bản công khai thu nhập được công bố ngày 9/7, thu nhập của ông Biden trong hai năm qua - tính từ thời điểm chính khách này không đảm nhiệm vị trí Phó Tổng thống - là hơn 15 triệu USD.

Riêng trong năm 2017, thu nhập của ông Biden là 11 triệu USD, tăng mạnh so với mức thu nhập chưa đến 400.000 của năm 2016 - năm cuối trong nhiệm kỳ Phó Tổng thống của ông. Các nguồn thu của chính khách này là bồi dưỡng thuyết trình tại các hội nghị, hội thảo, giảng dạy tại trường đại học, viết sách...

Ngoài ông Biden, nhiều chính khách đảng Dân chủ tham gia cuộc đua trong nội bộ đảng để có được tấm vé đề cử ứng cử viên tổng thống cũng đã công khai bảng thu nhập cá nhân.

Cụ thể, thu nhập năm ngoái của Thượng nghị sỹ Kamala Harris là 1.889.156 USD, Thượng nghị sỹ độc lập Bernie Sanders - 561.293 USD...

 Với việc công khai thu nhập cá nhân, các ứng cử viên đảng Dân chủ đang thể hiện sự tương phản với Tổng thống Trump, người đã phá vỡ truyền thống khi từ chối tiết lộ thu nhập của mình trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục