Bầu cử Mỹ 2020: Tỷ phú Bloomberg sẽ phải nỗ lực rất nhiều

07:56' - 16/11/2019
BNEWS Kết quả cuộc thăm dò này cho thấy ông Bloomberg sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành được đề cử tổng thống của đảng Dân chủ.
Tỷ phú Michael Bloomberg. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngày 15/11, theo kết quả một cuộc thăm dò mới được Reuters/Ipsos công bố cho thấy, nếu cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg chính thức tham gia cuộc chạy đua Tổng thống Mỹ năm 2020 của đảng Dân chủ, ông sẽ trở thành đối thủ chính đối với thượng nghị sĩ bang California Kamala Harris. 

Theo kết quả cuộc thăm dò này, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Bloomberg và bà Harris hiện đều ở mức 3%.

Đứng trên hai nhân vật này là thị trưởng thành phố South Bend, bang Indiana Pete Buttigieg (với 6%), thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren (13%), trong khi cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và thượng nghị sĩ độc lập bang Vermont Bernie Sanders dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ 19% dành cho mỗi ứng cử viên này. 

Tỷ phú 77 tuổi này đã nộp đơn để có thể tham gia cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ở hai tiểu bang Alabama và Arkansas, song cho đến nay vẫn chưa chính thức công bố kế hoạch tranh cử của mình. Một đại diện của ông Bloomberg cũng đã từ chối bình luận những thông tin liên quan đến vấn đề này đối với hãng tin Reuters. 

Cuộc thăm dò được Reuters/Ipsos tiến hành không bao gồm cựu Thống đốc bang Massachusetts Deval Patrick, người đã chính thức tuyên bố chiến dịch tranh cử của ông vào ngày thứ Năm vừa qua. 

Kết quả cuộc thăm dò này cho thấy ông Bloomberg sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành được đề cử tổng thống của đảng Dân chủ, bởi ngoài tỷ lệ ủng hộ khiêm tốn trên thì chỉ có 6% người Mỹ và 49% cử tri của đảng Dân chủ cho thể hiện sự "quen thuộc" đối với nhân vật này. 

Ngay cả trong số các cử tri Dân chủ biết đến ông Bloomberg, chỉ có 57% số người được khảo sát cho rằng nhân vật này có những thuận lợi trong cuộc chạy đua của đảng Dân chủ - một tỷ lệ được xem là thấp hơn nhiều ứng cử viên khác đang tham gia cuộc chạy đua của đảng này./.

>>> Bầu cử Mỹ: Nhiều ứng cử viên đảng Dân chủ vượt Tổng thống Trump tại bang Georgia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục