Bầu cử Mỹ 2020: Thêm một ứng cử viên đảng Dân chủ rút khỏi cuộc đua

07:46' - 14/01/2020
BNEWS Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đại diện bang New Jersey, ông Cory Booker đã kết thúc chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ sau khi thừa nhận không đủ nguồn lực để tiếp tục chạy đua giành đề cử của đảng này.

Trong một bức thư điện tử gửi tới những người ủng hộ, ông Booker lý giải cho quyết định trên rằng chiến dịch của mình đã gặp khó khăn trong vận động tài chính nhằm mở rộng quy mô, trong khi ông không đủ điều kiện tham gia vào cuộc tranh luận tiếp theo giữa các ứng cử viên của đảng Dân chủ, cũng như những công việc "khẩn cấp" liên quan đến cuộc điều tra luận tội nhằm vào Tổng thống Donald Trump.

Ông Booker cũng tái khẳng định thông điệp đoàn kết và tuyên bố sẽ ủng hộ ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, dù không đưa ra gợi ý về ứng cử viên mà ông sẽ ủng hộ.

Việc Thượng nghị sĩ Booker kết thúc chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020 đồng nghĩa với việc chỉ còn duy nhất một ứng cử viên gốc Phi tiếp tục tham gia cuộc chạy đua là cựu Thống đốc bang Massachusetts, Deval Patrick.

Ông Booker từng bày tỏ quan ngại về sự thiếu đa dạng trong cuộc chạy đua tổng thống của đảng Dân chủ, đặc biệt khi các ứng cử viên da màu khác như Thượng nghị sĩ bang California, Kamala Harris và cựu Bộ trưởng Phát triển Nhà ở và Đô thị Julián Castro cũng đã từ bỏ cuộc đua.

Thượng nghị sĩ cao cấp và cựu thị trưởng thành phố Newark, Cory Booker phát động chiến dịch tranh cử vào tháng 2/2019.

Tuy nhiên, chiến dịch của ông Booker thường xuyên phải đối mặt với tỷ lệ ủng hộ thấp trong các cuộc thăm dò dư luận, cũng như hụt hơi trong hoạt động gây quỹ trước các đối thủ hàng đầu như Thượng nghị sĩ bang Massachusetts, bà Elizabeth Warren và Thượng nghị sĩ độc lập bang Vermont, ông Bernie Sanders.

Vị thế suy giảm của ông Booker trong cuộc chạy đua của đảng Dân chủ đã trở nên rõ ràng hơn trong những tuần gần đây sau khi ông không đủ điều kiện tham gia các cuộc tranh luận trực tiếp hồi tháng 12/2019.

Bằng cách kết thúc chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Booker đã giải phóng bản thân để tập trung vào các cuộc đua khác trong năm 2020 khi sắp sửa tái tranh cử vị trí của mình tại Thượng viện, dù ông vẫn nổi tiếng ở tiểu bang quê nhà và dự kiến sẽ không phải đối mặt với sự khó khăn cho việc tái cử nhiệm kỳ thứ hai tại Thượng viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục