Bắt tạm giam chấp hành viên lập khống biên bản xác minh

17:42' - 17/09/2019
BNEWS Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Nguyễn Văn Lợi.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao (Vụ 6) vừa ký Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Nguyễn Văn Lợi (sinh năm 1975, chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo quy định tại Điều 356, khoản 2 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Nguyễn Văn Lợi.

Qua xác minh ban đầu, trong quá trình tổ chức thi hành án, chấp hành viên Nguyễn Văn Lợi đã lập khống các biên bản xác minh về điều kiện thi hành án xác định người phải thi hành án không có điều kiện thi hành án và ban hành văn bản xác nhận người phải thi hành án đã thực hiện xong nghĩa vụ thi hành án, dẫn đến người phải thi hành án tẩu tán tài sản, không còn điều kiện thi hành án, gây thiệt hại cho người được thi hành án.

Cơ quan tố tụng đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục