Bắt tạm giam cán bộ xã “lạm quyền”

17:24' - 03/09/2019
BNEWS Công an huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ba người là cán bộ, nguyên cán bộ xã Nam Mỹ, huyện Nam Trực.
Ngày 3/9, thông tin từ Công an huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ba người là cán bộ, nguyên cán bộ xã Nam Mỹ, huyện Nam Trực về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.
Theo đó, ngày 29/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Nam Trực đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với các ông: Nguyễn Quốc Lịch (57 tuổi, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Nam Mỹ); Trần Văn Dũng (63 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND xã Nam Mỹ); Trần Phát Đấu (43 tuổi, cán bộ địa chính xã Nam Mỹ) cùng về tội danh trên. Vì lý do sức khỏe, ông Nguyễn Quốc Lịch được cho tại ngoại.
Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, trong thời gian đương chức, nguyên Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Nam Mỹ đã cấu kết với cán bộ địa chính có nhiều sai phạm trong việc đấu giá đất đai, quản lý tài chính, làm thất thoát ngân sách địa phương.
Cơ quan chức năng địa phương đang điều tra, làm rõ vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục